Hoặc
28 câu hỏi
Bài 7 trang 31 Toán 11 Tập 1. Trong bài toán mở đầu, hãy chỉ ra một số giá trị của x để ống đựng nước cách mặt nước 2m
Bài 6 trang 31 Toán 11 Tập 1. Một dao động điều hoà có phương trình li độ dao động là. x = Acos(ωt + φ), trong đó t là thời gian tính bằng giây, A là biên độ dao động và x là li độ dao động đều được tính bằng centimét. Khi đó, chu kì T của dao động là T=2πω. Xác định giá trị của li độ khi t = 0, t=T4,t=T2,t=3T4, t = T và vẽ đồ thị biểu diễn li độ của dao động điều hoà trên đoạn [0; 2T] trong trườn...
Bài 5 trang 31 Toán 11 Tập 1. Xét tính chẵn, lẻ của các hàm số. a) y = sinx cosx; b) y = tanx + cotx; c) y = sin2x.
Bài 4 trang 31 Toán 11 Tập 1. Dùng đồ thị hàm số, hãy cho biết. a) Với mỗi m ∈ [‒1;1], có bao nhiêu giá trị α∈−π2;π2 sao cho sinα = m; b) Với mỗi m ∈ [‒1;1], có bao nhiêu giá trị α ∈ [0; π] sao cho cosα = m; c) Với mỗi m ∈ ℝ, có bao nhiêu giá trị α∈−π2;π2 sao cho tanα = m; d) Với mỗi m ∈ ℝ, có bao nhiêu giá trị α ∈ [0; π] sao cho cotα = m.
Bài 3 trang 31 Toán 11 Tập 1. Xét sự biến thiên của mỗi hàm số sau trên các khoảng tương ứng. a) y = sinx trên khoảng −9π2;−7π2,21π2;23π2; b) y = cosx trên khoảng (‒20π; ‒19π), (‒9π; ‒8π).
Bài 2 trang 31 Toán 11 Tập 1. Dùng đồ thị hàm số, tìm giá trị của x trên khoảng −π;3π2 để. a) Hàm số y = tanx nhận giá trị bằng ‒1; b) Hàm số y = tanx nhận giá trị bằng 0; c) Hàm số y = cotx nhận giá trị bằng 1; d) Hàm số y = cotx nhận giá trị bằng 0.
Bài 1 trang 31 Toán 11 Tập 1. Dùng đồ thị hàm số, tìm giá trị của x trên đoạn [‒2π; 2π] để. a) Hàm số y = sinx nhận giá trị bằng 1; b) Hàm số y = sinx nhận giá trị bằng 0; c) Hàm số y = cosx nhận giá trị bằng ‒1; d) Hàm số y = cosx nhận giá trị bằng 0.
Luyện tập 6 trang 30 Toán 11 Tập 1. Với mỗi số thực m, tìm số giao điểm của đường thẳng y = m và đồ thị hàm số y = cotx trên khoảng (0; π).
Hoạt động 14 trang 30 Toán 11 Tập 1. Quan sát đồ thị hàm số y = cotx ở Hình 31. a) Nêu tập giá trị của hàm số y = cotx. b) Gốc toạ độ có là tâm đối xứng của đồ thị hàm số không? Từ đó kết luận tính chẵn, lẻ của hàm số y = cotx. c) Bằng cách dịch chuyển đồ thị hàm số y = cotx trên khoảng (0; π) song song với trục hoành sang phải theo đoạn có độ dài π, ta nhận được đồ thị hàm số y = cotx trên khoảng...
Hoạt động 13 trang 29 Toán 11 Tập 1. Cho hàm số y = cotx. a) Tìm giá trị y tương ứng với giá trị của x trong bảng sau. b) Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, hãy biểu diễn các điểm (x; y) trong bảng giá trị ở câu a. Bằng cách làm tương tự, lấy nhiều điểm (x; cotx) với x ∈ (0; π) và nối lại ta được đồ thị hàm số y = cotx trên khoảng (0; π) (Hình 30). c) Làm tương tự như trên đối với các khoảng (π; 2π), (‒π...
Hoạt động 12 trang 29 Toán 11 Tập 1. Xét tập hợp E = ℝ {kπ | k ∈ ℤ}. Với mỗi số thực x ∈ E, hãy nêu định nghĩa cotx.
Luyện tập 5 trang 29 Toán 11 Tập 1. Với mỗi số thực m, tìm số giao điểm của đường thẳng y = m và đồ thị hàm số y = tanx trên khoảng (-pi/2;pi/2)
Hoạt động 11 trang 28 Toán 11 Tập 1. Quan sát đồ thị hàm số y = tanx ở Hình 29. a) Nêu tập giá trị của hàm số y = tanx. b) Gốc toạ độ có là tâm đối xứng của đồ thị hàm số không? Từ đó kết luận tính chẵn, lẻ của hàm số y = tanx. c) Bằng cách dịch chuyển đồ thị hàm số y = tanx trên khoảng −π2;π2 song song với trục hoành sang phải theo đoạn có độ dài π, ta nhận được đồ thị hàm số y = tanx trên khoảng...
Hoạt động 10 trang 28 Toán 11 Tập 1. Cho hàm số y = tanx. a) Tìm giá trị y tương ứng với giá trị của x trong bảng sau. b) Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, hãy biểu diễn các điểm (x; y) trong bảng giá trị ở câu a. Bằng cách làm tương tự, lấy nhiều điểm (x; tanx) với x∈−π2;π2 và nối lại ta được đồ thị hàm số y = tan x trên khoảng x∈−π2;π2 (Hình 28). c) Làm tương tự như trên đối với các khoảng π2;3π2,−3π2...
Hoạt động 9 trang 27 Toán 11 Tập 1. Xét tập hợp D = R (pi/2+k pi/ k thuộc Z). Với mỗi số thực x ∈ D, hãy nêu định nghĩa tanx.
Luyện tập 4 trang 27 Toán 11 Tập 1. Hàm số y = cosx đồng biến hay nghịch biến trên khoảng (‒2π; ‒π)?
Hoạt động 8 trang 27 Toán 11 Tập 1. Quan sát đồ thị hàm số y = cosx ở Hình 27. a) Nêu tập giá trị của hàm số y = cosx. b) Trục tung có là trục đối xứng của đồ thị hàm số không? Từ đó kết luận tính chẵn, lẻ của hàm số y = cosx. c) Bằng cách dịch chuyển đồ thị hàm số y = cosx trên đoạn [‒π; π] song song với trục hoành sang phải theo đoạn có độ dài 2π, ta nhận được đồ thị hàm số y = cosx trên đoạn [π...
Hoạt động 7 trang 26 Toán 11 Tập 1. Cho hàm số y = cosx. a) Tìm giá trị y tương ứng với giá trị của x trong bảng sau. b) Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, hãy biểu diễn các điểm (x ; y) trong bảng giá trị ở câu a. Bằng cách làm tương tự, lấy nhiều điểm (x ; cosx) với x ∈ [‒π; π] và nối lại ta được đồ thị hàm số y = cosx trên đoạn [‒π; π] (Hình 26). c) Làm tương tự như trên đối với các đoạn [‒3π; ‒π], [π...
Hoạt động 6 trang 26 Toán 11 Tập 1. Với mỗi số thực x, tồn tại duy nhất điểm M trên đường tròn lượng giác sao cho (OA, OM) = x (rad) (Hình 25). Hãy xác định cosx.
Luyện tập 3 trang 25 Toán 11 Tập 1. Hàm số y = sinx đồng biến hay nghịch biến trên khoảng (-7pi/2; -5pi/2) ?
Hoạt động 5 trang 25 Toán 11 Tập 1. Quan sát đồ thị hàm số y = sinx ở Hình 24. a) Nêu tập giá trị của hàm số y = sinx. b) Gốc toạ độ có là tâm đối xứng của đồ thị hàm số không? Từ đó kết luận tính chẵn, lẻ của hàm số y = sinx. c) Bằng cách dịch chuyển đồ thị hàm số y = sinx trên đoạn [‒π; π] song song với trục hoành sang phải theo đoạn có độ dài 2π, ta có nhận được đồ thị hàm số y = sinx trên đoạn...
Hoạt động 4 trang 24 Toán 11 Tập 1. Cho hàm số y = sinx. a) Tìm giá trị y tương ứng với giá trị của x trong bảng sau. b) Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, hãy biểu diễn các điểm (x ; y) trong bảng giá trị ở câu a. Bằng cách làm tương tự, lấy nhiều điểm (x; sinx) với x ∈ [‒π; π] và nối lại ta được đồ thị hàm số y = sinx trên đoạn [‒π; π] (Hình 23). c) Làm tương tự như trên đối với các đoạn [‒3π; ‒π], [π;...
Hoạt động 3 trang 24 Toán 11 Tập 1. Với mỗi số thực x, tồn tại duy nhất điểm M trên đường tròn lượng giác sao cho (OA, OM) = x (rad) (Hình 22). Hãy xác định sinx.
Luyện tập 2 trang 23 Toán 11 Tập 1. Cho ví dụ về hàm số tuần hoàn.
Hoạt động 2 trang 23 Toán 11 Tập 1. Cho hàm số y = f(x) xác định trên ℝ và có đồ thị như Hình 21. a) Có nhận xét gì về đồ thị hàm số trên mỗi đoạn [a ; a + T], [a + T; a + 2T], [a – T; a]? b) Lấy điểm M(x0; f(x0)) thuộc đồ thị hàm số với x0 ∈ [a; a + T]. So sánh mỗi giá trị f(x0 + T), f(x0 − T) với f(x0).
Luyện tập 1 trang 23 Toán 11 Tập 1. a) Chứng tỏ rằng hàm số g(x) = x3 là hàm số lẻ. b) Cho ví dụ về hàm số không là hàm số chẵn và cũng không là hàm số lẻ.
Hoạt động 1 trang 22 Toán 11 Tập 1. a) Cho hàm số f(x) = x2. • Với x ∈ ℝ, hãy so sánh f(‒x) và f(x). • Quan sát parabol (P) là đồ thị của hàm số f(x) = x2 (Hình 19) và cho biết trục đối xứng của (P) là đường thẳng nào. b) Cho hàm số g(x) = x. • Với x ∈ ℝ, hãy so sánh g(‒x) và ‒g(x). • Quan sát đường thẳng d là đồ thị của hàm số g(x) = x (Hình 20) và cho biết gốc toạ độ O có là tâm đối xứng của đườ...
Câu hỏi khởi động trang 22 Toán 11 Tập 1. Guồng nước (hay còn gọi là cọn nước) không chỉ là công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, mà đã trở thành hình ảnh quen thuộc của bản làng và là một nét văn hoá đặc trưng của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc. Một chiếc guồng nước có dạng hình tròn bán kính 2,5 m; trục của nó đặt cách mặt nước 2 m. Khi guồng quay đều, khoảng cách h (m) từ một ống đựng nước...
85.3k
53.4k
44.6k
41.6k
39.6k
37.4k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k