Hoặc
9 câu hỏi
Toán lớp 6 trang 104 Bài 3. Sử dụng các mảnh bìa như Hình 21 để ghép thành một hình bình hành. Lời giải.
Toán lớp 6 trang 104 Bài 2. Một mảnh đất hình bình hành ABCD với AB = 47 m. Người ta mở rộng mảnh đất này thành hình bình hành AEGD có diện tích lớn hơn diện tích mảnh đất ban đầu là 189 m2 và BE = 7 m (Hình 29). Tính diện tích mảnh đất ban đầu.
Toán lớp 6 trang 104 Bài 1. Xem Hình 28 và cho biết hình nào trong số các hình đó là hình bình hành.
Toán lớp 6 trang 104 Luyện tập 2. Bạn Hoa làm một khung ảnh có dạng hình bình hành PQRS với PQ = 18 cm và PS =13cm. Tính độ dài viền khung ảnh bạn Hoa đã làm.
Toán lớp 6 trang 103 Hoạt động 4. Thực hiện các bước sau đây. Bước 1. Vẽ hình bình hành ABCD Bước 2. Vẽ BH vuông góc với AD Bước 3. Cắt hình bình hành ABCD thành tam giác ABH và hình thang BCDH Bước 4. Ghép tam giác ABH vào hình thang BCDH để được hình chữ nhật Bước 5. So sánh diện tích hình bình hành ABCD và diện tích hình chữ nhật được tạo thành ở Bước 4.
Toán lớp 6 trang 103 Luyện tập 1. Vẽ hai đoạn thẳng MN và MQ. Từ đó, vẽ hình bình hành MNPQ nhận hai đoạn thẳng MN và MQ làm cạnh.
Toán lớp 6 trang 102 Hoạt động 3. Cho trước hai đoạn thẳng AB, AD như Hình 26. Vẽ hình bình hành ABCD nhận hai đoạn thẳng AB, AD làm cạnh.
Toán lớp 6 trang 102 Hoạt động 2. Với hình bình hành PQRS như ở Hình 23, thực hiện hoạt động sau. a) Quan sát xem các cặp cạnh đối PQ và RS; PS và QR có song song với nhau không. b) Cắt hình bình hành PQRS theo đường chéo PR thành hai tam giác PQR (tô màu xanh) và tam giác RSP (tô màu hồng) (Hình 24 a, b). Dịch chuyển tam giác màu xanh cho trùng với tam giác màu hồng, trong đó đỉnh Q trùng với đỉn...
Toán lớp 6 trang 102 Hoạt động 1. Dùng bốn chiếc que, trong đó hai que ngắn có độ dài bằng nhau, hai que dài có độ dài bằng nhau, để xếp thành hình bình hành như ở Hình 22.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k