Hoặc
11 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 37 GDCD 7. Em hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng và biểu diễn một vở kịch ngắn về tâm lí căng thẳng của học sinh và cách ứng phó tích cực với tâm lí căng thẳng.
Vận dụng 1 trang 37 GDCD 7. Em hãy viết lại những tình huống thường gây căng thẳng cho bản thân, từ đó tìm ra nguyên nhân, lập kế hoạch phòng tránh để không bị rơi vào những tình huống này và cách ứng phó tích cực nếu vẫn gặp những tình huống đó.
Luyện tập 4 trang 37 GDCD 7. Đọc trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi. - Biểu hiện nào cho thấy hai bạn N và M đang bị căng thẳng? - Nguyên nhân gây căng thẳng cho các bạn là gì? Nêu hậu quả của sự căng thẳng đó. - Theo em, N và M nên làm gì để thoát khỏi trường hợp đó?
Luyện tập 3 trang 36 GDCD 7. Tập thở Khi căng thẳng, sợ hãi, em có thể tập trung vào hơi thở của mình để giúp bản thân bình tĩnh lại và xử lý tình huống một cách tỉnh táo. Em hãy ghi lại cảm xúc, cảm nhận cơ thể của mình trước và sau khi thực hiện bài tập này. - Ngồi trên ghế, thẳng lưng, thả lỏng cơ bắp, hai bàn chân vuông góc trên mặt đất, tay đ...
Luyện tập 2 trang 36 GDCD 7. Hãy viết lại những suy nghĩ, lời nói tiêu cực sau đây thành những suy nghĩ, lời nói tích cực. a) Mình không thể chấp nhận được lỗi lầm đó. b) Chẳng ai quan tâm đến mình. c) Bạn bè không thích chơi với mình. d) Mình làm gì cũng thất bại. e) Mình học thế này thì sẽ thi trượt mất.
Luyện tập 1 trang 36 GDCD 7. Em cùng các bạn chơi trò chơi “Tiếp sức” kể về những tình huống gây căng thẳng cho học sinh trong cuộc sống. Các thành viên của mỗi đội lần lượt lên kể, nhóm nào kể được nhiều tình huống hơn sẽ thắng cuộc.
Câu hỏi 4 trang 34 GDCD 7. Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi. a) Cách ứng phó của các bạn trong từng tình huống căng thẳng như thế nào? Kết quả ra sao? b) Em hãy kể thêm những cách khác để ứng phó tích cực với tình huống căng thẳng.
Câu hỏi 3 trang 33 GDCD 7. Em hãy đọc các tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi. a) Em hãy nêu nguyên nhân gây ra tâm lí căng thẳng và ảnh hưởng của tâm lí đó đến các bạn trong các trường hợp trên. b) Theo em, còn có những nguyên nhân nào khác thường gây ra tâm lí căng thẳng cho học sinh? Những nguyên nhân đó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và việc học tập của học sinh?
Câu hỏi 2 trang 32 GDCD 7. Em hãy quan sát các bức tranh dưới đây, nhớ lại những trải nghiệm của bản thân và trả lời câu hỏi. a) Em hãy nêu biểu hiện của cơ thể khi gặp tâm lí căng thẳng được mô tả trong mỗi bức tranh. b) Ngoài ra, cơ thể thường có biểu hiện gì khi bị căng thẳng? c) Em hãy sắp xếp các biểu hiện của cơ thể khi bị căng thẳng vào một trong bốn nhóm. (1) Thể chất, (2) Tinh thần, (3) H...
Câu hỏi 1 trang 31 GDCD 7. Em hãy quan sát các tranh dưới đây và trả lời câu hỏi. a) Em hãy nêu những tình huống gây căng thẳng cho các bạn trong mỗi bức tranh trên. b) Theo em, ngoài các tình huống đã nêu, còn có những tình huống nào khác gây tâm lí căng thẳng cho học sinh?
Câu hỏi trang 31 GDCD 7. Em hãy chia sẻ một lần em bị căng thẳng. Khi đó, em đã làm gì?
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k