Hoặc
15 câu hỏi
Bài 6 trang 106 Toán 11 Tập 1. Chỉ ra các đường thẳng song song trong mỗi hình sau. Tìm thêm một ví dụ khác về các đường thẳng song song trong thực tế.
Bài 5 trang 106 Toán 11 Tập 1. Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình bình hành, AC và BD cắt nhau tại O. Gọi I là trung điểm của SO. Mặt phẳng ICD cắt SA, SB lần lượt tại M, N. a) Hãy nói cách xác định hai điểm M và N. Cho AB = a. Tính MN theo a. b) Trong mặt phẳng (CDMN), gọi K là giao điểm của CN và DM. Chứng minh SK // BC //AD.
Bài 4 trang 106 Toán 11 Tập 1. Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành. Gọi I là trung điểm của SD. Hai mặt phẳng (IAC) và (SBC) cắt nhau theo giao tuyến Cx. Chứng minh rằng Cx // SB.
Bài 3 trang 106 Toán 11 Tập 1. Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành. a) Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (SCD) và (SAB). b) Lấy một điểm M trên đoạn SA (M khác S và A), mặt phẳng (BCM) cắt SD tại N. Tứ giác CBMN là hình gì?
Bài 2 trang 106 Toán 11 Tập 1. Hình chóp S.ABC và điểm M thuộc miền trong tam giác ABC (Hình 17). Qua M, vẽ đường thẳng d song song với SA, cắt (SBC). Trên hình vẽ, hãy chỉ rõ vị trí của điểm N và xác định giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (CMN).
Bài 1 trang 105 Toán 11 Tập 1. Cho hai đường thẳng song song a và b. Mệnh đề sau đây đúng hay sai? a) Đường thẳng c cắt a thì cũng cắt b. b) Đường thẳng c chéo với a thì cũng chéo với b.
Vận dụng 2 trang 105 Toán 11 Tập 1. Một chiếc lều (Hình 16a) được minh họa như Hình 16b. a) Tìm ba mặt phẳng cắt nhau từng đôi một theo ba giao tuyến song song. b) Tìm ba mặt phẳng cắt nhau từng đôi một theo ba giao tuyến đồng quy.
Thực hành 3 trang 105 Toán 11 Tập 1. Cho tứ diện ABCD có I và J lần lượt là trung điểm của các cạnh BC và BD. Gọi (P) là mặt phẳng đi qua I, J và cắt hai cạnh AC và AD lần lượt tại M và N. a) Chứng minh IJNM là một hình thang. b) Tìm vị trí của điểm M để IJNM là hình bình hành.
Hoạt động khám phá 3 trang 104 Toán 11 Tập 1. Ta đã biết trong cùng một mặt phẳng, hai đường thẳng phân biệt cùng song song với một đường thẳng thứ ba thì song song với nhau (Hình 13a). Trong không gian, cho ba đường thẳng a, b, c không đồng phẳng, a và b cùng song song với c. Gọi M là điểm thuộc a, d là giao tuyến của mp(a, c) và mp(M, b) (Hình 13 b). Do b // c nên ta có d//b và d//c. Giải thích...
Thực hành 2 trang 103 Toán 11 Tập 1. Cho hình chóp S.ABCD. Vẽ hình thang ADMS có hai đáy là AD và MS. Gọi d là đường thẳng trong không gian đi qua S và song song với AD. Chứng minh đường thẳng d nằm trong mặt phẳng (SAD).
Hoạt động khám phá 2 trang 102 Toán 11 Tập 1. a) Trong không gian, cho điểm M ở ngoài đường thẳng d. Đặt (P) = mp(M, d). Trong (P), qua M vẽ đường thẳng d’ song song với d, đặt (Q) = mp(d, d’). Có thể khẳng định hai mặt phẳng (P) và (Q) trùng nhau không? b) Cho ba mặt phẳng (P), (Q), (R) cắt nhau theo ba giao tuyến a, b, c phân biệt với a = (P) ∩ (R); b = (Q) ∩ (R); c = (P) ∩ (Q) (Hình 8). Nếu a v...
Vận dụng 1 trang 102 Toán 11 Tập 1. Hãy chỉ ra các ví dụ về hai đường thẳng song song, cắt nhau và chéo nhau trong hình cầu sắt ở Hình 6.
Thực hành 1 trang 101 Toán 11 Tập 1. Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành. Xét vị trí tương đối của các cặp đường thẳng sau đây. a) AB và CD; b) SA và SC; c) SA và BC.
Hoạt động khám phá 1 trang 100 Toán 11 Tập 1. a) Nêu các trường hợp có thể xảy ra đối với hai đường thẳng a, b cùng nằm trong một mặt phẳng. b) Cho tứ diện ABCD. Hai đường thẳng AB và CD có cùng nằm trong bất kì mặt phẳng nào không?
Hoạt động khởi động trang 100 Toán 11 Tập 1. Mô tả vị trí giữa các cặp đường thẳng a và b, b và c, c và d có trong hình bên
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k