Hoặc
9 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4. Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.
Vận dụng 1 trang 67 SGK Tin học lớp 4. Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh giúp em khắc phục điều này. Em hãy mở rộng chương trình “Điều khiển rô-bốt”, bổ sung lệnh này vào sau lệnh và chạy thử.
Luyện tập 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4. Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra Câu 1.
Luyện tập 1 trang 67 SGK Tin học lớp 4. Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau? 1) Di chuyển 60 bước 2) Quay phải 15 độ
Nhiệm vụ 2 trang 66 SGK Tin học lớp 4. Chạy chương trình “Điều khiển rô-bốt”, lưu tệp và thoát khỏi phần mềm
Nhiệm vụ 1 trang 65 SGK Tin học lớp 4. Tạo chương trình “Điều khiển rô-bốt” như hình 66.
Câu hỏi trang 65 SGK Tin học lớp 4. Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp
Hoạt động trang 63 SGK Tin học lớp 4. Nhận biết các lệnh trong các nhóm lệnh Quan sát màn hình Scratch, em có thể nhìn thấy những nhóm lệnh nào? Hãy nhận xét màu sắc của nhóm lệnh “ Chuyện động ” và màu sắc của các lệnh trong nhóm đó.
Khởi động trang 63 SGK Tin học lớp 4. Sau khi thực hiện trò chơi. “ Điều khiển rô-bốt trên máy tính ở bài 13, bạn An rất muốn biết cách tạo ra chương trình. Chắc em cũng có mong muốn tạo ra chương trình đó phải không? Bài học này sẽ giúp em thực hiện điều đó.
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k