Tạo chương trình “Điều khiển rô-bốt” như hình 66

Nhiệm vụ 1 trang 65 SGK Tin học lớp 4: Tạo chương trình “Điều khiển rô-bốt” như hình 66.

Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Trả lời

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnhTin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quanđặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bước 6. Tương tự bước 5, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 7. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6.

Bước 8. Lặp lại các bước 5, 6, 7 để tiếp tục đưa các lệnh vào vùng tạo chương trình

Bước 9. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau cuối cùng ở bước 8.

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 12A: Thực hành đa phương tiện

Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím

Bài 13: Chơi với máy tính

Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Bài 16: Chương trình của em

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả