Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vậy cây xương rồng (catus) khi gặp rìa bên trái của nó thì nó

Câu F20 trang 56 SBT Tin học 8: Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vậy cây xương rồng (catus) khi gặp rìa bên trái của nó thì nó xuất hiện lại tại rìa bên phải

Gợi ý: Tương tụ như nhân vật ground1 và ground2, catus chạy ngược chiều khủng long (từ phải qua trái), tuy nhiên rìa trái và phải của đoạn khủng long chạy phải nằm trong khoảng chạy của các nhân vật ground

Trả lời

Giả sử chọn giới hạn chuyển động của catus trong khoảng (-240; 240) tính theo trục hoành. Khi đó đoạn chương trình được yêu cầu viết có thể viết như hình sau:

Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19 em hãy tạo chương trình điều khiển

Xem thêm các bài giải SBT Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình

Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình

Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi

Bài 7: Thực hành tổng hợp trang 61

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả