Hoặc
5 câu hỏi
Câu F19 trang 55 SBT Tin học 8. Nhóm Ngọc, Hoa, Xuân dùng Scratch tạo trò chơi Dino mô tả khủng long T-REX chạy vượt chướng ngại vật. Kịch bản ngắn gọn của trò chơi như ở Hình 1 Hình 2 là sơ đồ chia nhỏ việc trong dự án cùng với những ghi chú về ý tưởng của nhóm các bạn Ngọc, Hoa và Xuân Trên màn hình, khủng long T-REX chạy liên tục và mỗi khi người chơi nhấn phím cách (space) thì khủng long phải...
Câu F17 trang 55 SBT Tin học 8. Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc rẽ nhánh trong mô tả thuật toán dưới đây. 1) Nếu (a chia hết cho 23) Thông báo “a là bội số của 23” Hết nhánh 2) Nếu (Tổng ≥ 155) Thông báo giá trị của biến Tổng trong 2 giây Dừng toàn bộ chương trình Trái lại. Tăng số cộng vào lên 1 đơn vị Hết nhánh
Câu F16 trang 54 SBT Tin học 8. Trong các câu dưới đây, những câu nào sai? 1) Điều kiện của câu lệnh rẽ nhanh trong Scratch chỉ có thể là biểu thức logic có được từ so sánh hai biểu thức số 2) Có hai khối lệnh rẽ nhánh tương ứng với rẽ nhanh dạng khuyết và rẽ nhánh dạng đủ 3) Có thể có một khối lệnh rẽ nhánh trong một nhánh của một khối lẹnh rẽ nhánh khác (rẽ nhánh lồng trong rẽ nhánh) 4) Khi thực...
Câu F18 trang 55 SBT Tin học 8. Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc rẽ nhánh trong mô tả thuật toán dưới đây. 1) Nếu (nhấn phím mũi tên) Nhân vật quay 45o ngược chiều kim đồng hồ Hết nhánh 2) Nếu (nhân vật chạm vào cạnh sân khấu). Dừng trong 1 giây Nhân vật quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90o,180o) Nhân vật đi 20 bước Trái lại. Gõ 1 tiếng trống Hết nhánh
Câu F20 trang 56 SBT Tin học 8. Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vậy cây xương rồng (catus) khi gặp rìa bên trái của nó thì nó xuất hiện lại tại rìa bên phải Gợi ý. Tương tụ như nhân vật ground1 và ground2, catus chạy ngược chiều khủng long (từ phải qua trái), tuy nhiên rìa trái và phải của đoạn khủng long chạy phải nằm trong khoảng chạy của các...