Sách bài tập Tin học 8 Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình
Câu F6 trang 52 SBT Tin học 8: Trong các câu sau, những câu nào sai?
1) Biến là một tên gọi đặt cho một giá trị nào đó trong chương trình?
2) Biến là một xâu kí tự
3) Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
4) Chỉ cần tạo biến cho những dữ liệu cần tính
Lời giải:
Những câu sai là 1, 2, 4
Câu F7 trang 52 SBT Tin học 8: Trong Scratch, câu nào dưới đây đúng?
1) Cần tạo biến, đặt tên cho biến trước khi dùng biến trong chương trình
2) Tất cả các biến đều dùng chung cho các nhân vật trong chương trình
3) Tất cả các biến có giá trị thuộc kiểu dữ liệu số hoặc kiểu xâu kí tự
4) Trong một chương trình, giá trị của một biến luôn chỉ thuộc vào một kiểu dữ liệu, không thay đổi kiểu dữ liệu
Lời giải:
Câu đúng là 1
Hãy cho biết em sẽ dùng những biến nào và ý nghĩa của mỗi biến khi tạo một chương trình để giải quyết bài toán đó.
Lời giải:
Có thể dùng một biến chứa số mol của chất khí cần tính thể tích (dùng biến đặc biệt của chương trình là answer hoặc tạo biến mới n)
Hãy cho biết em sẽ dùng những biến nào và ý nghĩa của mỗi biến khi tạo một chương trình để giải quyết bài toán đó
Lời giải:
Có thể dùng biến scanh biểu thị số cạnh của đa giác đều, dùng biến dcanh biểu thị độ dài cạnh (đơn vị step) của một cạnh
Chương trình có thể viết như sau:
Lời giải:
Chương trình dùng các biến: Tên, Đệm, Họ, Họ và tên đều là biến nhận giá trị thuộc kiểu xâu kí tự
Chương trình yêu cầu nhập Tên, Đệm và Họ rồi đưa ra màn hình lời chào theo sau là Họ và tên (cả đệm) đã nhận được
Xem thêm các bài giải SBT Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình
Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình