Hoặc
20 câu hỏi
Bài 20 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Là công dân - học sinh, em có trách nhiệm như thế nào trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”?
Bài 19 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Với vai trò là người tiêu dùng, em hãy liệt kê các biện pháp để xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt Nam
Bài 18 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Em hãy liệt kê các đặc trưng trong văn hoá tiêu dùng ở nơi em đang sinh sống (trang phục, ẩm thực, phong cách chi tiêu,.) và nêu biện pháp để giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp của địa phương.
Bài 17 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Nhà trường triển khai các phong trào giảm thiểu rác thải nhựa, sử dụng vật liệu có thể tái chế làm đồ dùng học tập,. Tuy nhiên, một số học sinh khác vẫn duy trì thói quen sử dụng đồ bằng nhựa dùng một lần, mua các đồ ăn vặt không đảm bảo, đồ chơi không lành mạnh, chi tiêu lãng phí. a) Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của các học sinh trong trư...
Bài 16 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Đọc thông tin Hằng năm, Chính phủ Việt Nam thường phân bổ ngân sách chi tiêu cho các lĩnh vực. Chi tiêu của Chính phủ chiếm tỉ trọng lớn trong chi tiêu của quốc gia nên có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế và tiêu dùng của tổ chức, cá nhân. Chi tiêu của Chính phủ là các khoản chi cho tiêu dùng các dịch vụ công do Chính phủ cung cấp cho toàn xã hội...
Bài 15 trang 54 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Cơm là món ăn chính trong các bữa ăn hằng ngày của người châu Á, trong khi ở các nước châu Âu sử dụng bánh mì. Những món ăn truyền thống gắn liền với các chuẩn mực, giá trị, tâm lí, thói quen tiêu dùng của người châu Á được thể hiện rõ nét trong những ngày lễ, Tết và trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Với các quốc gia châu Á, sử dụng đũa được ưu tiên trong khi nh...
Bài 14 trang 54 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Đọc thông tin, quan sát biểu đồ Biểu đồ dưới đây cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm (từ 2018 - 2022). Nếu đẩy mạnh tiêu dùng, sản xuất kinh doanh sẽ có cơ hội phát triển, tăng tái đầu tư, qua đó kích thích tăng trưởng kinh tế. Tiêu dùng được đánh giá là một trong những cấu phần rất quan trọng trong GDP. Thông t...
Bài 13 trang 53 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Doanh nghiệp X mua các yếu tố đầu vào để sản xuất xe đạp nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các yếu tố đầu vào mà doanh nghiệp này mua bao gồm tư liệu sản xuất (nguyên liệu, vật liệu, máy móc, thiết bị) và thuê nhân công,. Việc sản xuất kinh doanh đã giúp doanh nghiệp X thu được lợi nhuận và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Doanh n...
Bài 12 trang 53 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Quan sát sơ đồ Em hãy mô tả sơ đồ trên để làm rõ vai trò của tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế.
Bài 11 trang 52 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Đọc thông tin Văn hoá tiêu dùng Việt Nam do cộng đồng các dân tộc Việt Nam sáng tạo ra, là kết quả của quá trình tồn tại và thích nghi với môi trường sống trong suốt chiều dài mấy nghìn năm lịch sử. Trong xã hội truyền thống, thói quen mua sắm tại chợ truyền thống với phương châm “Ăn chắc mặc bền”, “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” được thể hiện rõ nét. Mỗi...
Bài 10 trang 52 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Lan luôn tự hào về trang phục truyền thống của dân tộc, đặc biệt là áo dài truyền thống. Vào những dịp đặc biệt như khai giảng đầu năm học, những ngày lễ, Tết, Lan thường mặc áo dài truyền thống để thể hiện niềm tự hào dân tộc. Theo em, việc làm của Lan thể hiện biện pháp nào nhằm xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tuyên truyền văn hoá tiêu dùng Việt...
Bài 9 trang 52 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Nhiều người dân Việt Nam đã tích cực quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới. Nhiều món ăn của Việt Nam đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, khiến bạn bè thế giới phải trầm trồ, thán phục. Âm thực Việt ngày càng trở nên quyến rũ trong mắt bạn bè quốc tế, trở thành một trong những điểm nhấn trong du lịch, là lí do thuyết phục du khách nước ngoài đến với Việt Nam. Th...
Bài 8 trang 51 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Ý kiến nào dưới đây không đúng khi nói về biện pháp xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Đẩy mạnh tuyên truyền các nét đẹp trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam. B. Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá tiêu dùng truyền thống, tốt đẹp của đất nước. C. Chỉ tiếp thu các giá trị văn hoá tiêu dùng hiện đại, hạn chế các giá trị truyền thống. D. Tích cực quảng bá...
Bài 7 trang 51 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Văn hoá tiêu dùng tác động đến chiến lược sản xuất kinh doanh của các chủ thể, đặc biệt là chiến lược về sản phẩm, giá cả và phân phối. Khẳng định trên nói về vai trò của văn hóa tiêu dùng trong lĩnh vực nào? A. Kinh tế. B. Chính trị. C. Văn hoá - xã hội. D. Đối ngoại.
Bài 6 trang 51 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Văn hoá tiêu dùng góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị, chuẩn mực, tập quán tiêu dùng tốt đẹp, bền vững từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đồng thời, thúc đẩy, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của dân tộc. Khẳng định trên nói về vai trò của văn hoá tiêu dùng trong lĩnh vực nào? A. Kinh tế. B. Chính trị. C. Văn hoá - xã hội. D. Đối ngoại.
Bài 5 trang 51 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Khẳng định nào dưới đây là sai khi nói về văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam là những giá trị xã hội tốt đẹp trong tiêu dùng, được tích luỹ theo thời gian. B. Văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam hiện nay không kế thừa các giá trị văn hoá tiêu dùng truyền thống. C. Văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam là động lực thúc đẩy mụ...
Bài 4 trang 50 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Văn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mĩ là nội dung thể hiện đặc điểm nào trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị. C. Tính thời đại. D. Tính hợp lí.
Bài 3 trang 50 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Người tiêu dùng biết cân nhắc, lựa chọn hàng hoá, dịch vụ; chi tiêu có kế hoạch, phù hợp với nhu cầu bản thân là nội dung thể hiện đặc điểm nào trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị. C. Tính thời đại D. Tính hợp lí.
Bài 2 trang 50 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Tính kế thừa trong đặc điểm văn hoá tiêu dùng Việt Nam thể hiện ở việc A. văn hoá tiêu dùng Việt Nam có sự tiếp nối truyền thống của dân tộc, mang bản sắc văn hoá Việt Nam. B. văn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mĩ. C. thói quen, hình thức, cách thức thanh toán đa dạng, phù hợp với sự phát triển của văn hoá tiêu dùng Việt Nam....
Bài 1 trang 50 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Khẳng định nào dưới đây là sai khi nói về vai trò của tiêu dùng? A. Tiêu dùng là đầu ra của sản xuất. B. Tiêu dùng góp phần định hướng cho hoạt động sản xuất. C. Tiêu dùng tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế. D. Tiêu dùng làm giảm tích luỹ của nền kinh tế.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k