Hoặc
11 câu hỏi
Câu hỏi 5 trang 134 KHTN lớp 8. Quan sát hình 28.6 và dựa vào nguyên tắc đòn bẩy, cho biết cơ, xương, khớp phối hợp với nhau như thế nào khi ta nâng một quả tạ.
Em có thể trang 127 KHTN lớp 8. Đề xuất và thực hiện một số biện pháp phòng chống các bệnh, tật liên quan đến hệ vận động ở lứa tuổi học đường.
Câu hỏi 2 trang 127 KHTN lớp 8. Có thể sử dụng những dụng cụ nào tương tự nẹp và dây vải rộng bản trong điều kiện thực tế khi sơ cứu và băng bó người khác bị gãy xương?
Câu hỏi 1 trang 127 KHTN lớp 8. Khi thực hiện buộc cố định nẹp cần lưu ý những điều gì?
Hoạt động 2 trang 126 KHTN lớp 8. Lựa chọn phương pháp luyện tập thể dục, thể thao phù hợp với lứa tuổi.
Hoạt động 1 trang 126 KHTN lớp 8. Thảo luận nhóm để thực hiện các yêu cầu sau. Nêu ý nghĩa của luyện tập thể dục, thể thao.
Hoạt động 2 trang 126 KHTN lớp 8. Tìm hiểu các bệnh về hệ vận động (nguyên nhân, số lượng người mắc) trong trường học và khu dân cư; đề xuất và tuyên truyền biện pháp phòng bệnh, bảo vệ hệ vận động.
Hoạt động 1 trang 126 KHTN lớp 8. Quan sát Hình 31.4 và dự đoán xương nào bị giòn, dễ gãy. Từ đó nêu tác hại của bệnh loãng xương.
Câu hỏi 2 trang 126 KHTN lớp 8. Quan sát Hình 31.2, so sánh tư thế của tay khi cơ co và dãn. Liên hệ kiến thức về đòn bẩy đã học ở bài 19, cho biết tay ở tư thế nào có khả năng chịu tải tốt hơn.
Câu hỏi 1 trang 126 KHTN lớp 8. Quan sát Hình 31.1, phân loại các xương vào ba phần của bộ xương.
Mở đầu trang 125 Bài 31 KHTN lớp 8. Tại sao mỗi người lại có vóc dáng và kích thước khác nhau? Nhờ đâu mà cơ thể người có thể di chuyển, vận động?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k