Hoặc
12 câu hỏi
Bài tập 3 trang 118 Sinh học 10. Cho ví dụ cụ thể để phân biệt lên men lactic đồng hình và dị hình ở vi sinh vật.
Bài tập 2 trang 118 Sinh học 10. Trình bày vai trò của vi sinh vật trong đời sống con người và trong tự nhiên thông qua các hoạt động tổng hợp và phân giải các chất (carbohydrate, protein, lipid).
Bài tập 1 trang 118 Sinh học 10. Nêu một số ví dụ thực tiễn về quá trình tổng hợp và phân giải các chất ở vi sinh vật.
Vận dụng trang 118 Sinh học 10. Nêu một số ví dụ thực tiễn về quá trình tổng hợp và phân giải các chất ở vi sinh vật.
Luyện tập trang 116 Sinh học 10. Hãy thiết kế một sản phẩm học tập (mô hình, poster, tập san,…) trình bày về vai trò của vi sinh vật đối với tự nhiên và đời sống con người.
Câu hỏi 5 trang 116 Sinh học 10. Lập bảng trình bày điểm chung và riêng của các quá trình phân giải ở vi sinh vật.
Câu hỏi 4 trang 116 Sinh học 10. Quan sát Hình 24.3, 24.4, 24.5 và cho biết. Các chất hữu cơ đa phân tử được phân giải như thế nào? Ứng dụng của các quá trình này trong đời sống là gì?
Luyện tập trang 115 Sinh học 10. Trình bày tóm tắt bằng sơ đồ hệ thống các quá trình tổng hợp các chất hữu cơ đa phân tử của vi sinh vật.
Câu hỏi 3 trang 114 Sinh học 10. Tìm thông tin liên quan về một số loại chế phẩm sinh học từ vi sinh vật.
Câu hỏi 2 trang 114 Sinh học 10. Tìm thông tin liên quan tới gôm sinh học và cho biết vai trò của gôm sinh học trong đời sống con người.
Câu hỏi 1 trang 114 Sinh học 10. Hãy cho biết đặc điểm chung của quá trình tổng hợp các chất hữu cơ.
Mở đầu trang 114 Sinh học 10. Một con bò nặng 500 kg chỉ sản xuất thêm mỗi ngày 0,5 kg protein; 500 kg cây đậu nành mỗi ngày tổng hợp được 40 kg protein nhưng 500 kg nấm men có thể tạo thành mỗi ngày 50 tấn protein. Sự khác nhau về sinh khối được tạo ra từ các loài sinh vật trên có thể giải thích như thế nào?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k