Hoặc
14 câu hỏi
Bài 9.5 trang 82 Toán 10 Tập 2. Hai bạn An và Bình mỗi người gieo một con xúc xắc cân đối. Tính xác suất để. a) Số chấm xuất hiện trên mỗi con xúc xắc bé hơn 3; b) Số chấm xuất hiện trên con xúc xắc mà An gieo lớn hơn hoặc bằng 5; c) Tích hai số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc bé hơn 6; d) Tổng hai số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc là một số nguyên tố.
Bài 9.4 trang 82 Toán 10 Tập 2. Một túi có chứa một số bi xanh, bi đỏ, bi đen và bi trắng. Lấy ngẫu nhiên một viên bi từ trong túi. a) Gọi H là biến cố. “Bi lấy ra có màu đỏ”. Biến cố. “Bi lấy ra có màu xanh hoặc màu đen hoặc trắng” có phải là biến cố H¯ hay không? b) Gọi K là biến cố. “Bi lấy ra có màu xanh hoặc màu trắng”. Biến cố. “Bi lấy ra màu đen” có phải là biến cố K¯ hay không?
Bài 9.3 trang 82 Toán 10 Tập 2. Gieo đồng thời một con xúc xắc và một đồng xu. a) Mô tả không gian mẫu. b) Xét các biến cố sau. C. “Đồng xu xuất hiện mặt sấp”; D. “Đồng xu xuất hiện mặt ngửa hoặc số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là 5”. Các biến cố C, C¯, D và D¯ là các tập con nào của không gian mẫu?
Bài 9.2 trang 82 Toán 10 Tập 2. Chọn ngẫu nhiên một số nguyên dương không lớn hơn 22 . a) Mô tả không gian mẫu. b) Gọi B là biến cố. “Số được chọn chia hết cho 3”. Các biến cố B và B¯ là các tập con nào của không gian mẫu?
Bài 9.1 trang 82 Toán 10 Tập 2. Chọn ngẫu nhiên một số nguyên dương không lớn hơn 30. a) Mô tả không gian mẫu. b) Gọi A là biến cố. “Số được chọn là số nguyên tố”. Các biến cố A và A¯ là tập con nào của không gian mẫu?
Vận dụng trang 82 Toán 10 Tập 2. Xác suất của biến cố có ý nghĩa thực tế như sau. Giả sử biến cố A có xác suất P(A). Khi thực hiện phép thử n lần (n ≥ 30) thì số lần xuất hiện biến cố A sẽ xấp xỉ bằng n.P(A) (nói chung khi n càng lớn thì sai số tương đối càng bé). Giả thiết rằng xác suất sinh con trai là 0,512 và xác suất sinh con gái là 0,488. Vận dụng ý nghĩa thực tế của xác suất, hãy ước tính t...
Luyện tập 3 trang 81 Toán 10 Tập 2. Gieo đồng thời hai con xúc xắc cân đối. Tính xác suất để tổng số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc bằng 4 hoặc bằng 6.
Câu hỏi trang 80 Toán 10 Tập 2. Từ định nghĩa cổ điển của xác suất, hãy chứng minh các nhận xét trên.
HĐ3 trang 80 Toán 10 Tập 2. Một hộp chứa 12 tấm thẻ được đánh số 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10; 11; 12. Rút ngẫu nhiên từ hộp đó một tấm thẻ. a) Mô tả không gian mẫu Ω. Các kết quả có thể có đồng khả năng không? b) Xét biến cố E. “Rút được thẻ ghi số nguyên tố”. Biến cố E là tập con nào của không gian mẫu? c) Phép thử có bao nhiêu kết quả có thể? Biến cố E có bao nhiêu kết quả thuận lợi? Từ đó, hã...
Luyện tập 2 trang 79 Toán 10 Tập 2. Gieo một con xúc xắc. Gọi K là biến cố. “Số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là một số nguyên tố”. a) Biến cố. "Số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là một hợp số" có là biến cố K¯ không? b) Biến cố K và K¯ là tập con nào của không gian mẫu?
HĐ2 trang 79 Toán 10 Tập 2. Trở lại Ví dụ 1, hãy cho biết khi nào biến cố C. “Học sinh được gọi là một bạn nam” xảy ra?
Luyện tập 1 trang 79 Toán 10 Tập 2. Phần thưởng trong một chương trình khuyến mãi của một siêu thị là. ti vi, bàn ghế, tủ lạnh, máy tính, bếp từ, bộ bát đĩa. Ông Dũng tham gia chương trình được chọn ngẫu nhiên một mặt hàng. a) Mô tả không gian mẫu. b) Gọi D là biến cố. “Ông Dũng chọn được mặt hàng là đồ điện”. Hỏi D là tập con nào của không gian mẫu?
HĐ1 trang 78 Toán 10 Tập 2. Trở lại Ví dụ 1, xét hai biến cố sau. A. “Học sinh được gọi là một bạn nữ”; B. “Học sinh được gọi có tên bắt đầu bằng chữ H”. Hãy liệt kê các kết quả thuận lợi cho biến cố A, B.
Mở đầu trang 77 Toán 10 Tập 2. Khi tham gia một trò chơi bốc thăm trúng thưởng, mỗi người chọn một bộ 6 số đôi một khác nhau từ 45 số. 1; 2; 3; …; 45, chẳng hạn bạn An chọn bộ số {5; 13; 20; 31; 32; 35}. Sau đó, người quản trò bốc ngẫu nhiên 6 quả bóng (không hoàn lại) từ một thùng kín đựng 45 quả bóng như nhau ghi các số 1; 2; 3; …; 45. Bộ 6 số ghi trên 6 quả bóng đó được gọi là bộ số trúng thưởn...
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k