Hoặc
15 câu hỏi
Câu 2 trang 67 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tại sao khi tóm tắt ý chính do người khác trình bày, ta cần đọc lại và chỉnh sửa phần ghi chép?
Câu 1 trang 67 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Dựa vào gợi ý trong bảng sau, em hãy trình bày những điều cần lưu ý khi nghe và tóm tắt ý chính do người khác trình bày. Tâm thế tôi cần chuẩn bị là. Để không bỏ sót ý chính do người khác trình bày, tôi cần. Để đảm bảo bài tóm tắt thể hiện chính xác, đầy đủ thông tin, tôi cần. Để ghi được ngắn gọn các thông tin, tôi nên. Tôi thể hiện các ý rõ ràng, mạch lạc...
Câu 3 trang 67 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Vẽ sơ đồ dàn ý cho đề bài sau. Hãy viết một bài văn biểu cảm (độ dài khoảng 400 từ) về một người bạn hoặc về một kỉ niệm sâu sắc của em.
Câu 2 trang 67 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Khi viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc, làm thế nào để thể hiện tình cảm của người viết một cách chân thực, thuyết phục?
Câu 1 trang 67 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trình bày những yêu câu của bài văn biểu cảm về con người, sự việc.
Câu 6 trang 67 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Liệt kê ít nhất 5 từ ngữ địa phương ở vùng miền em sống, sau đó tìm các từ ngữ đồng nghĩa ở các địa phương khác.
Câu 5 trang 66 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tính mạch lạc đã được thể hiện trong đoạn trích dưới đây như thế nào? Chân rõ ràng không mỏi, nhưng tâm rã rời, cứ chạy theo đeo đuổi miết trên những giàn phơi. Hụt hơi, chới với. Có lần về nhà kêu má Tết này làm những món này này, những món mà mình nhìn thấy mang theo trên suốt chặng đường từ nhà ngoại về. Má cười, người ta có đâu có nghĩa là mình phải có....
Câu 4 trang 66 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Chỉ ra đặc điểm của văn bản mạch lạc trong đoạn trích dưới đây. Đã có lúc ngồi nhìn người hàng cốm xẻ từng mẻ cốm sang chiếc lá sen to để gói lại cho khách hàng, tôi đã tẩn mẩn ngẫm nghĩ nhiều. Ờ mà thật vậy, sao cứ phải là lá sen mới gói được cốm? Mà sao cứ phải là rơm tươi của cây lúa mới đem buộc được gói cốm? Có một khi tôi đã thử tưởng tượng người ta d...
Câu 3 trang 65 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tìm các từ ngữ địa phương trong đoạn văn sau và giải thích nghĩa của chúng. Người nhà quê hồi mình con nít toàn người nghèo, sân nhà quê hồi ấy cũng rặt sân đất, nên nhà nào cũng cặm cái giàn trước nhà, suốt sáu tháng mưa, sân chìm trong nước cũng có chỗ mà đem phơi củi, hay gối, chiếu. Những ngày hứng nắng trên giàn luôn có thứ gì đó ngóng nắng, khi cám mố...
Câu 2 trang 65 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Xác định từ ngữ địa phương theo vùng miền bằng cách đánh dấu chéo (X) vào bảng sau. Từ ngữ Miền Bắc Miền Trung Miền Nam đìa rày bên ni, bên tê chộ vưỡn giả vờ
Câu 1 trang 64 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nối các từ ngữ có ý nghĩa giống nhau ở 2 cột. A B 1. quả quất a. trái cây 2. đọi b. quả dứa 3. tất c. bát 4. trái thơm d. vớ 5. hoa quả đ. trái tắc
Câu 4 trang 62 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi. BUỔI SÁNG MÙA XUÂN SƯƠNG CHƯA TAN Đỗ Bích Thuý Tôi đã từng nghĩ rằng, có viết bao nhiêu dòng, bao nhiêu trang cũng không thể đủ, không thể thoả lòng về niềm yêu mến của tôi đối với cái cây ấy. Lúc tôi mười, hay mười một gì đấy, tôi rất thích ngồi đan ở đầu hồi. Thích Lắm. Ngày ấy, len hiếm, mẹ tôi thường dỡ những cái á...
Câu 3 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Đọc văn bản sau và trả lời các cầu hỏi. MỘT THỨC QUÀ CỦA LÚA NON. CỐM Thạch Lam Cơn gió mùa hạ lướt qua vừng1 sen trên hồ, nhuần thấm cái hương thơm của lá, như báo trước mùa về của một thức quà thanh nhã và tinh khiết. Các bạn có ngửi thấy, khi đi qua những cánh đồng xanh, mà hạt thóc nếp đầu tiên làm trĩu thân lúa còn tươi, ngửi thấy cái mùi thơm mát của b...
Câu 2 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Khi đọc một văn bản tuỳ bút hoặc tản văn, em cần chú ý những gì về cách đọc?
Câu 1 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Điền vào bảng sau những điểm giống và khác nhau của tản văn và tuỳ bút. Tản văn Tuỳ bút Giống nhau (chất trữ tình, cái tôi, ngôn ngữ) Khác nhau
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.4k
37.4k
36.2k
34.9k
33.4k