Giải Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Tin học lớp 4 trang 66 Khởi động
Trả lời:
Nội dung đang được cập nhật ..
1. Nhóm lệnh chuyển động
Tin học lớp 4 trang 66 Hoạt động 1
Trả lời:
Lệnh thay đổi vị trí: , ,
Lệnh làm nhân vật xoay: ,
2. Tạo chương trình khám phá đại dương
Tin học lớp 4 trang 67 Hoạt động 2
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
Hình 3. Yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương
Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.
Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Cá
Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.
Hình 1. Vùng sân khấu chương trình Khám phá đại dương
Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.
Hình 2. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá
Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.
Em hãy chạy thửu chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?
Trả lời:
Em thực hiện theo hướng dẫn
Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu.
Tin học lớp 4 trang 67 Luyện tập
Luyện tập trang 67 SGK Tin học lớp 4: Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:
a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng sân khấu?
b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng sân khấu?
Trả lời:
a) Dùng lệnh:
b) Dùng lệnh: , ,
Tin học lớp 4 trang 67 Vận dụng
Trả lời:
Em thực hiện kéo thả các lệnh theo mẫu sau:
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)