Giải SGK Tin học lớp 4 (Cánh diều) Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

1900.edu.vn xin giới thiệu giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 5 (Cánh diều): Tạo chương trình có nhân vật chuyển động sách Cánh diều hay nhất, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học lớp 4. Mời các bạn đón xem:

Giải Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Tin học lớp 4 trang 66 Khởi động

Khởi động trang 66 SGK Tin học lớp 4: Em hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ..

1. Nhóm lệnh chuyển động

Tin học lớp 4 trang 66 Hoạt động 1

Hoạt động 1 trang 66 SGK Tin học lớp 4Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Trả lời:

Lệnh thay đổi vị trí: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển độngTin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển độngTin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Lệnh làm nhân vật xoay: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển độngTin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

2. Tạo chương trình khám phá đại dương

Tin học lớp 4 trang 67 Hoạt động 2

Hoạt động 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Cá

Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 1. Vùng sân khấu chương trình Khám phá đại dương

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 2. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thửu chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời:

Em thực hiện theo hướng dẫn

Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu.

Tin học lớp 4 trang 67 Luyện tập

Luyện tập trang 67 SGK Tin học lớp 4Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:

a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng sân khấu?

b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng sân khấu?

Trả lời:

a) Dùng lệnh: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

b) Dùng lệnh: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển độngTin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển độngTin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Tin học lớp 4 trang 67 Vận dụng

Vận dụng trang 67 SGK Tin học lớp 4Hãy tạo chương trình có một nhân vật quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây?

Trả lời:

Em thực hiện kéo thả các lệnh theo mẫu sau:

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)

Câu hỏi liên quan

Em thực hiện kéo thả các lệnh theo mẫu sau:
Xem thêm
Em thực hiện theo hướng dẫn Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu.
Xem thêm
Nội dung đang được cập nhật ..
Xem thêm
Xem tất cả hỏi đáp với chuyên mục: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động CD
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!