Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hoạt động 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Cá

Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 1. Vùng sân khấu chương trình Khám phá đại dương

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 2. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thửu chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời

Em thực hiện theo hướng dẫn

Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu.

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)

 

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả