Em hãy quan sát Hình 1 và Trả lời các câu hỏi sau: a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc

Khởi động trang 59 SGK Tin học lớp 4: Em hãy quan sát Hình 1 và Trả lời các câu hỏi sau:

a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào?

b) Khi nháy chuột vào Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên thì nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Hình 1. Màn hình của môi trường lập trình Scratch với một chương trình đơn giản

Trả lời

a) Vùng Lập trình có 9 lệnh, mỗi nhóm lệnh có màu sắc như hình sau:

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

b) Nhân vật Mèo sẽ bắt đầu di chuyển 10 bước và nói Xin chào trong 2 giây.

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Luyện gõ phím Shift

Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

 

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả