Mặc dù hầu như tất cả mọi người đều đồng ý rằng Giáng sinh được thương mại hóa quá mức( khoảng 85%) tuy nhiên qua khảo sát với hơn 1.000 người Mỹ cho thấy chưa đến một phần ba số đối tượng tham gia thực sự bị làm phiền bởi điều đó.
Trên thực tế, cứ 10 người Mỹ thì chỉ có 4 người cho biết họ cảm thấy những kỳ nghỉ lễ căng thẳng hơn những thời điểm khác trong năm.
Những bậc phụ huynh có con nhỏ có thể cảm thấy căng thẳng khi đóng vai ông già Noel hơn là những gia đình khác. Một nửa số người có con dưới 18 tuổi cho biết họ cảm thấy kỳ nghỉ lễ rất hoặc hơi căng thẳng, khi so sánh với một phần ba số người lớn không có con nhỏ.
Kỳ nghỉ thú vị hay kỳ nghỉ căng thẳng?
Kì nghỉ thú vị hay kì nghỉ căng thẳng
Cuộc khảo sát qua điện thoại trên toàn quốc, được thực hiện từ ngày 27-29 tháng 11, cho thấy hầu hết người Mỹ thấy mua sắm trong kỳ nghỉ là một trải nghiệm thú vị hơn là công việc lặt vặt (mặc dù phụ nữ có xu hướng tìm thấy niềm vui ở trung tâm mua sắm nhiều hơn nam giới một chút).
Một lần nữa, cha mẹ của trẻ nhỏ có nhiều khả năng cho biết họ đang bị căng thẳng về việc mua sắm trong kỳ nghỉ; và phụ nữ thì dường như chịu nhiều gánh nặng mua sắm hơn nam giới.
Kết quả là, chỉ có 34% nam giới cho biết việc mua sắm trong kỳ nghỉ rất căng thẳng hoặc hơi căng thẳng. Trong khi đó ở nữ giới tỷ lệ này cao hơn khoảng 51%.
Nhìn chung, phụ nữ nhận thấy những ngày nghỉ lễ hơi căng thẳng hơn nam giới, với 45% phụ nữ so với 31% nam giới cho rằng họ rất hoặc hơi căng thẳng.
Mặt khác cũng có thể nói sự căng thẳng xảy ra quanh năm.
Khi mọi người được yêu cầu so sánh mức độ căng thẳng trong kỳ nghỉ của họ với các thời điểm khác trong năm, hơn một nửa số người ( 56%) cho biết họ cảm thấy mức độ căng thẳng tương đương hoặc ít căng thẳng hơn trong kỳ nghỉ lễ .
Cuộc thăm dò dựa trên các cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại với 1.003 người từ 18 tuổi trở lên và có sai số +/- 3%.
Xem thêm :