Hoặc
14 câu hỏi
Vận dụng Tìm đọc thêm một số cuốn sách, truyền viết về một nhà khoa học hoặc một phát minh được nêu trong câu chuyện em đã đọc. Phương pháp giải. Em tìm kiếm những cuốn sách viết về nhà khoa học hoặc những phát minh tại thư viện hoặc trên Internet.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 107 Câu 3. Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh được nêu trong câu chuyện em đã đọc. Phương pháp giải. Em dựa vào các thông tin đã tìm hiểu trong phiếu đọc sách để hoàn thành để hoàn thành bài tập.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 107 Câu 2. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Phương pháp giải. Em dựa vào các thông tin đã tìm hiểu để hoàn thành phiếu đọc sách.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 107 Câu 1. Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Phương pháp giải. Em tìm đọc một câu chuyện về các nhà khoa học trong sách, báo hoặc trên In-tơ-nét.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 107 Câu 2. Đọc soát và chỉnh sửa Phương pháp giải. Em hãy dựa vào các tiêu chí chỉnh sửa trên, đọc lại bài, nếu có nội dung chưa đúng thì chỉnh sửa.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 107 Câu 1. Dựa vào mẫu đơn trong hoạt động Viết ở Bài 23, viết đơn theo yêu cầu em đã chọn. Phương pháp giải. Em đọc lại mẫu đơn trong hoạt động Viết ở bài 23, đọc kĩ quy trình viết đơn để làm bài tập này.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 106 Câu 2. Đặt 2 – 3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và đưa ra câu trả lời của mình.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 106 Câu 1. Tìm những tính từ nêu phẩm chất của nhà khoa học M. miệt mài, thông thái Phương pháp giải. Em suy nghĩ, tìm kiếm những tính từ nêu phẩm chất của nhà khoa học và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 106 Câu 5. Nếu trở thành một nhà khoa học, em muốn sáng chế những gì? Vì sao? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và đưa ra câu trả lời theo ý kiến riêng của mình.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 106 Câu 4. Theo em, nhan đề “Người tìm đường lên các vì sao” muốn nói điều gì? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và đưa ra câu trả lời theo ý kiến của mình.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 106 Câu 3. Những nghiên cứu, tìm tòi của Xi-ôn-cốp-xki đã đem lại kết quả gì? Phương pháp giải. Em đọc kĩ 2 đoạn văn cuối để trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 106 Câu 2. Xi-ôn-cốp-xki đã kiên trì thực hiện ước mơ của mình thế nào? Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn văn trong quá trình Xi-ôn-cốp-xki tìm hiểu bí mật vì sao bóng không có cánh mà vẫn bay được để trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 106 Câu 1. Chi tiết nào cho thấy từ nhỏ Xi-ôn-cốp-xki đã ham tìm tòi, khám phá? Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn văn đầu để tìm chi tiết cho thấy từ nhỏ Xi-ôn-cốp-xki đã ham tìm tòi, khám phá.
Khởi động Kể tên hoặc nói những điều em biết về một nhà khoa học. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và nhớ lại em đã được nghe hoặc đọc những bài viết về những nhà khoa học? Em kể tên hoặc nói những điều em đã biết về nhà khoa học đó?
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k