Hoặc
13 câu hỏi
Vận dụng Chia sẻ với người thân về nội dung tưởng tượng trong đoạn văn em viết. Phương pháp giải. Em chia sẻ với người thân về nội dung tưởng tưởng trong đoạn văn em viết.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 88 Câu 3. Sửa lỗi đoạn văn (nếu có). Phương pháp giải. Em sửa lỗi đoạn văn nếu có.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 88 Câu 2. Đọc soát đoạn văn. Gợi ý. Phương pháp giải. Em đọc soát đoạn văn dựa theo gợi ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 88 Câu 1. Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 18, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài. Phương pháp giải. Em dựa vào hoạt động Viết ở bài 18 để hoàn thành viết đoạn văn.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 88 Câu 3. Đặt 2 – 3 câu có hình ảnh nhân hoá nói về cảnh vật, hiện tượng tự nhiên. M. Những chị mây đang dạo chơi trên bầu trời. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và đặt câu.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 88 Câu 2. Em thích hình ảnh nhân hoá nào trong đoạn thơ dưới đây? Nêu tác dụng của hình ảnh nhân hoá đó. Chẳng đâu bằng chính nhà em Có đàn chim sẻ bên thềm líu lo. Có nàng gà mái hoa mơ Cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong. Có bà chuối mật lưng ong Có ông ngô bắp râu hồng như tơ. (Đoàn Thị Lam Luyến) Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn thơ để tìm hình ảnh nhân hóa em thích nh...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 87 Câu 1. Tìm các vật, hiện tượng tự nhiên được nhân hoá trong những đoạn thơ, đoạn văn dưới đây. Cho biết chúng được nhân hoá bằng cách nào. a. Chim mừng, ríu cánh vỗ Rủ nhau về càng đông Cào cào áo xanh, đỏ Giã gạo ngay ngoài đồng. Hạt níu hạt trĩu bông Đung đưa nhờ chị gió Mách tin mùa chín rộ Đến từng ngõ, từng nhà. (Quang Khải) b. Đêm hôm qua, trời mưa bão ầm ầm....
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 86 Câu 5. Xác định chủ đề của bài đọc Thanh âm của núi. Tìm câu trả lời đúng. A. Nét đặc sắc của văn hoá các vùng miền trường tồn cùng thời gian. B. Các nhạc cụ dân tộc thể hiện sự sáng tạo đáng tự hào của người Việt Nam. C. Tiếng khèn của người Mông là nét văn hoá quý báu, cần được lưu giữ, bảo tồn. D. Du khách rất thích đến Tây Bắc – mảnh đất có những nét văn hoá đặc...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 86 Câu 4. Đoạn cuối bài đọc muốn nói điều gì về tiếng khèn và người thổi khèn? Phương pháp giải. Em đọc đoạn cuối của bài đọc, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 86 Câu 3. Theo em, vì sao tiếng khèn trở thành báu vật của người Mông? Phương pháp giải. Em đọc đoạn 3 của bài đọc, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 86 Câu 2. Đóng vai một người Mông, giới thiệu về chiếc khèn. - Vật liệu làm khèn - Những liên tưởng, tưởng tượng gợi ra từ hình dáng cây khèn. Phương pháp giải. Em thực hiện đóng vai một người Mông và giới thiệu về chiếc khèn dựa vào gợi ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 86 Câu 1. Đến Tây Bắc, du khách thường có cảm nhận như thế nào về tiếng khèn của người Mông? Phương pháp giải. Em đọc đoạn 1 của bài đọc để tìm câu trả lời.
Khởi động Trao đổi với bạn những điều em biết về một nhạc cụ dân tộc như "khèn, đàn bầu, đàn t'rưng, đàn đá,. G. Em có thể nói về hình dáng, cấu tạo, cách chơi,. nhạc cụ đó. Phương pháp giải. Em trao đổi với bạn dựa vào gợi ý.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k