Hoặc
12 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 52 Chuyên đề Tin học 11. Viết chương trình cho phép người dùng nhập một số nguyên dương N từ bàn phím, sau đó in ra toàn bộ các số hoàn hảo nhỏ hơn N. Số hoàn hảo là số có giá trị bằng tổng số các ước số của nó, không kể chính nó.
Vận dụng 1 trang 52 Chuyên đề Tin học 11. Cho trước dãy n số nguyên. Viết chương trình đếm và liệt kê tất cả các bộ 3 phần tử liền nhau của dãy thoả mãn điều kiện ba số này là 3 số nguyên liên tiếp (có thể tăng dần hoặc giảm dần).
Luyện tập 2 trang 51 Chuyên đề Tin học 11. Với bài toán trong Hoạt động 1, em hãy viết thêm các lệnh để tìm ra 3 học sinh có tổng điểm lớn nhất.
Luyện tập 1 trang 51 Chuyên đề Tin học 11. Viết chương trình cho phép người dùng nhập một số nguyên dương N từ bàn phím rồi in ra số có nhiều ước số nhất trong các số nhỏ hơn N
Câu hỏi 3 trang 51 Chuyên đề Tin học 11. Theo em, thuật toán tìm kiếm nhị phân có sử dụng duyệt vét cạn hay không?
Câu hỏi 2 trang 51 Chuyên đề Tin học 11. Một mảng hai chiều kích thước m×n thi duyệt vét cạn sẽ phải duyệt qua tổng số bao nhiêu phần tử?
Câu hỏi 1 trang 51 Chuyên đề Tin học 11. Tìm kiếm tuần tự trên một dãy n phần tử có phải là duyệt vét cạn hay không?
Hoạt động 2 trang 50 Chuyên đề Tin học 11. Với các bài toán sau, em hãy thảo luận với bạn để tìm kĩ thuật tìm kiếm đã học (tìm kiếm trên các mảng 1 hoặc 2 chiều) để giải. 1. Cho trước số tự nhiên n. Tìm và in ra tất cả các xâu nhị phân có độ dài n. 2. Viết chương trình tìm và liệt kê tất cả các hoán vị của tập hợp [1, 2, ., n] với n là số tự nhiên cho trước.
Câu hỏi 2 trang 50 Chuyên đề Tin học 11. Phân tích và viết chương trình để thực hiện các yêu cầu sau. a) Tìm học sinh có điểm Toán bằng 8.9. b) Tìm một học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học lớn hơn 26.5. c) Tìm học sinh có tổng điểm ba môn Toán, Vật lí, Hoá học nhỏ nhất.
Câu hỏi 1 trang 50 Chuyên đề Tin học 11. So sánh số vòng lặp cần thực hiện để thực hiện các yêu cầu a, b, c trong ví dụ trên.
Hoạt động 1 trang 48 Chuyên đề Tin học 11. Cho A, B, C, D lần lượt là các danh sách tên học sinh, điểm thi môn Toán, điểm thi môn Vật lí và điểm thi môn Hoá học. Danh sách điểm Toán được sắp xếp theo thứ tự tăng dần và các danh sách tên học sinh và điểm các môn còn lại được sắp xếp theo tương ứng A = [“Nam”, “Sơn”, “Hương”, “Huyền”, “Hà”, “Hùng” B = [8.3, 8.4, 8.7, 8.9, 9.1.96] C= [ 8.3, 7.8, 8.9,...
Khởi động trang 48 Chuyên đề Tin học 11. Để xác định một giá trị a có xuất hiện trong một dãy A cho trước hay không ta có thể áp dụng phương pháp tìm kiếm tuần tự. lần lượt so sánh a với từng phần tử trong A. Theo em, liệu có cách nào đề giải bài toán này trong trường hợp A là một dãy bất kì hay không?
86.6k
53.7k
44.8k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.2k
33.9k
32.5k