Hoặc
9 câu hỏi
Bài 20.9 trang 63 SBT Hóa học 10. Phản ứng phân hủy ethyl iodide trong pha khí xảy ra như sau. C2H5I → C2H4 + HI Ở 127oC, hằng số tốc độ của phản ứng là 1,60.10-7s-1; ở 227oC là 4,25.10-4s-1. a) Hãy tính hệ số nhiệt độ của phản ứng trên. b) Tính hằng số tốc độ của phản ứng ở 167oC.
Bài 20.4 trang 62 SBT Hóa học 10. Phát biểu nào sau đây không đúng? A. Nhiên liệu cháy ở trên vùng cao nhanh hơn khi cháy ở vùng thấp. B. Thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ thấp hơn sẽ giữ được lâu hơn. C. Dùng men làm chất xúc tác để chuyển hóa cơm nếp thành rượu. D. Nếu không cho nước dưa chua khi muối dưa thì dưa vẫn sẽ chua nhưng chậm hơn.
Bài 20.2 trang 62 SBT Hóa học 10. Cho Zn phản ứng với HCl để điều chế hydrogen. Hãy nêu 3 cách để làm tăng tốc độ phản ứng này.
Vận dụng trang 119 Vật Lí 11. Dựa vào phần lưu ý trong cơ sở lí thuyết, hãy đề xuất một phương án khác để đo suất điện động của nguồn điện. Tiến hành thí nghiệm cho hai pin đã thực hiện đo và so sánh với kết quả đã nhận được.
Luyện tập trang 119 Vật Lí 11. Pin chưa sử dụng thường có điện trở trong nhỏ nên đồ thị thu được sẽ có độ dốc nhỏ. Do đó, để xác định được giao điểm với trục hoành, ta cần phải lấy một dải số liệu rộng hơn. Hãy đề xuất một cách xác định r mà không phải kéo dài đồ thị.
Câu hỏi 3 trang 119 Vật Lí 11. Hãy nêu các nguyên nhân gây ra sai số trong phương án thí nghiệm lựa chọn và cách khắc phục.
Câu hỏi 2 trang 118 Vật Lí 11. Tìm hiểu và thảo luận vai trò của điện trở R0 trong mạch điện.
Câu hỏi 1 trang 118 Vật Lí 11. Dựa vào cơ sở lí thuyết và dụng cụ trong Hình 20.3, hãy thảo luận nhóm để đưa ra một phương án thí nghiệm xác định E và r của pin.
Mở đầu trang 117 Vật Lí 11. Ta đã biết, suất điện động và điện trở trong là hai đại lượng đặc trưng của một nguồn điện. Trong quá trình sử dụng, suất điện động và điện trở trong của nguồn điện có thay đổi không? Làm thế nào để đo suất điện động và điện trở trong của một nguồn điện.
86k
53.4k
44.6k
41.6k
40k
37.4k
36.2k
34.9k
33.8k
32.4k