Hoặc
12 câu hỏi
Câu 6 (trang 61 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Theo em, bài học về sự khác biệt được rút ra từ văn bản này có phải chỉ có giá trị đối với lứa tuổi học sinh hay không? Vì sao?
Câu 5 (trang 61 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Do đâu số đông thường thể hiện sự khác biệt vô nghĩa? Muốn tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa, con người cần có những năng lực và phẩm chất gì?
Câu 4 (trang 61 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Tác giả phân chia sự khác biệt thành hai loại. sự khác biệt vô nghĩa" (qua cách thể hiện của số đông các bạn trong lớp) và sự khác biệt có ý nghĩa" (qua cách thể hiện của J). Em có đồng tình với cách phân chia như thế không? Vì sao?
Câu 3 (trang 61 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Trong văn bản này, tác giả đi từ thực tế để rút ra điều cần bàn luận hay nêu điều cần bàn trước, sau đó mới đưa ra bằng chứng từ thực tế để chứng minh? Hãy nhận xét về sự lựa chọn cách triển khai này.
Câu 2 (trang 61 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Việc thể hiện sự khác biệt của số đông các bạn trong lớp và của J hoàn toàn khác nhau. Sự khác nhau ấy biểu hiện cụ thể như thế nào?
Câu 1 (trang 61 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Văn bản có kể một câu chuyện mà tác giả là người trong cuộc. Theo em, giữa việc kể lại câu chuyện và rút ra bài học từ câu chuyện, điều nào quan trọng hơn? Căn cứ vào đâu mà em xác định như vậy?
Câu 4 (trang 60 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Vì sao các bạn học sinh trong lớp ngạc nhiên về J?
Câu 3 (trang 59 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Bằng chứng cho thấy sự khác biệt của J
Câu 2 (trang 58 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Bằng chứng thể hiện sự khác biệt của số đông học sinh trong lớp.
Câu 1 (trang 58 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Bài tập mà giáo viên đưa cho học sinh thực hiện nhằm mục đích gì
Câu 2 (trang 58 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Em suy nghĩ như thế nào về một bạn không hề cố tỏ ra khác biệt, nhưng vẫn có những ưu điểm vượt trội?
Câu 1 (trang 58 SGK Ngữ văn 6 tập 2). Em có muốn thể hiện sự khác biệt so với các bạn trong lớp hay không? Vì sao?
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k