Hoặc
11 câu hỏi
Câu 6 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Giả sử sau dấu ba chấm Nếu mai em về… là tên vùng đất quê hương em, thì em sẽ chia sẻ những hình ảnh, chi tiết nào của quê hương mình? Vì sao em lại chọn các chi tiết, hình ảnh ấy?
Câu 5 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Bài thơ thể hiện tình cảm, cảm xúc gì của tác giả với quê hương?
Câu 4 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Tìm các từ đồng nghĩa với từ “về” trong dòng thơ “Nếu mai em về Chiêm Hóa”. Theo em, vì sao nên chọn từ “về”?
Câu 3 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong các khổ thơ 2, 4 của văn bản.
Câu 2 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Tác giả sử dụng những hình ảnh, chi tiết nào để thể hiện bức tranh thiên nhiên và con người trong mùa xuân? Hãy chia sẻ ấn tượng, nhận xét của em về bức tranh đó (Gợi ý. về màu sắc, sức sống, về những nét riêng của mùa xuân ở vùng núi phía bắc,.)
Câu 1 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Hãy xác định bố cục và mạch cảm xúc của bài thơ Nếu mai em về Chiêm Hóa.
Câu 4 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Dòng thơ nào được điệp lại trong khổ cuối?
Câu 3 (trang 45 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Chú ý các hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của con người.
Câu 2 (trang 45 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Chỉ ra biện pháp tu từ nhân hóa trong khổ thơ.
Câu 1 (trang 45 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). Chú ý các hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên.
Yêu cầu (trang 44 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1). - Đọc trước bài thơ Nếu mai em về Chiêm Hóa; tìm hiểu thêm thông tin về tác giả Mai Liễu. - Hãy tìm hiểu và chia sẻ ấn tượng của em về cảnh sắc thiên nhiên và con người ở vùng núi phía bắc nước ta vào mùa xuân.
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k