Hoặc
12 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 122 KHTN lớp 8. Nêu vai trò của năng lượng nhiệt trong đời sống.
Câu hỏi thảo luận trang 122 KHTN lớp 8. Thực hành đo năng lượng nhiệt Chuẩn bị. bộ nguồn, jun kế, nhiệt lượng kế và bộ đun, nhiệt kế, que khuấy, dây nối. Tiến hành thí nghiệm. Bước 1. Đong và rót một lượng nước vừa đủ vào nhiệt lượng kế. Đọc và ghi lại nhiệt độ ban đầu của nước. Bước 2. Lắp các dụng cụ như Hình 26.3. Sau đó bật nút ON trên bộ nguồn và trên jun kế. Bước 3. Nhấn nút START trên jun k...
Câu hỏi thảo luận 7 trang 122 KHTN lớp 8. Trong thí nghiệm ở Hình 26.3, năng lượng được chuyển hóa như thế nào?
Câu hỏi thảo luận 6 trang 121 KHTN lớp 8. Tiến hành đo năng lượng nhiệt với một thể tích nước V1 vừa đủ rồi lặp lại phép đo với thể tích nước V2 = (giữ nguyên nhiệt độ ban đầu). Hoàn thành Bảng 26.1.
Luyện tập 1 trang 121 KHTN lớp 8. Khi người thợ rèn thả một thanh sắt đã nung nóng đỏ vào trong chậu nước lạnh thì nội năng của thanh sắt và của chậu nước thay đổi như thế nào?
Câu hỏi thảo luận 5 trang 121 KHTN lớp 8. Vì sao khi vật bị cọ xát thì nội năng của vật tăng?
Câu hỏi thảo luận 4 trang 121 KHTN lớp 8. Vì sao hơi nước sôi (Hình 26.2) có thể làm bật nắp ấm, còn nếu nước trong ấm chưa sôi thì không xảy ra điều đó?
Câu hỏi thảo luận 3 trang 121 KHTN lớp 8. Phân biệt năng lượng nhiệt và nội năng của một vật.
Vận dụng 1 trang 120 KHTN lớp 8. Trả lời câu hỏi ở phần Mở đầu bài học.
Câu hỏi thảo luận 2 trang 120 KHTN lớp 8. Vì sao gọi sự chuyển động hỗn độn không ngừng của các nguyên tử, phân tử là chuyển động nhiệt?
Câu hỏi thảo luận 1 trang 120 KHTN lớp 8. Trong thí nghiệm Brown (Hình 26.1), các hạt phấn hoa trong nước chuyển động như thế nào khi quan sát qua kính hiển vi?
Mở đầu trang 120 Bài 26 KHTN lớp 8. Nếu nhỏ đồng thời một giọt màu vào cốc nước nóng và cốc nước lạnh thì ở cốc nào giọt màu loang ra nhanh hơn?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k