Hoặc
5 câu hỏi
Câu 5 (trang 50 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Phân tích tác dụng của biện pháp nói quá trong đoạn văn sau. Bà con xem, Đăm Săn uống không biết say, ăn không biết no, chuyện trò không biết chán. Cả một vũng nhão ra như nước. Lươn trong hang, giun trong bùn, rắn hổ, rắn mai đều chui lên nằm trên cao sưởi nắng. Ếch nhái dưới gầm nhà, kì nhông ngoài giữa bãi thì kêu lên inh ỏi suốt ngày đêm. Các chàng tr...
Câu 4 (trang 50 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Biện pháp so sánh được sử dụng trong các trường hợp sau có điểm gì khác nhau? a. Cũng như người đi câu ngồi trên mỏm đá cao, từ đầu cần câu dài tung xuống biển cái sừng bò hoang đựng mồi cho cá nhỏ rồi quăng lên bờ những con cá câu được, còn giãy đành đạch; các bạn đồng hành của tôi bị lôi vào đá cũng giãy lên như vậy, và Xi-la ăn thịt họ ở cửa hang, tron...
Câu 3 (trang 50 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Người viết về nhà dài Ê-đê đã trích dẫn mấy lần, các trích dẫn đã được chú thích rõ ràng hay chưa? Hãy trao đổi với các bạn ý kiến của mình.
Câu 2 (trang 50 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Ở một số trường hợp, nếu người viết chỉ sử dụng kí hiệu đánh dấu phần văn bản bị lược bỏ mà không viết đoạn tóm tắt phần văn bản này thì sẽ gây khó khăn gì cho người đọc?
Câu 1 (trang 50 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Đọc ba văn bản trên đây và thực hiện các yêu cầu sau. - Xác định cách đánh dấu phần bị tỉnh lược trong mỗi văn bản (nếu có). - Giải thích ý nghĩa thông tin của các kí hiệu đánh dấu. - Chỉ ra những chỗ đánh dấu sự tỉnh lược trong văn bản 1 và 2
86.7k
53.8k
44.8k
41.7k
40.2k
37.5k
36.5k
35.2k
34k
32.5k