Hoặc
22 câu hỏi
Vận dụng 4 trang 148 KHTN lớp 6. Phải làm thế nào để tăng ma sát có lợi hay giảm ma sát có hại trong các trường hợp trên? Vì sao?
Vận dụng 3 trang 148 KHTN lớp 6. Em hãy cho biết trong các hiện tượng sau đây, ma sát có lợi hay có hại. a. Khi đi trên sàn nhẵn mới lau ướt dễ bị ngã. b. Bảng trơn, viết phấn không rõ chữ
Tìm hiểu thêm 4 trang 148 KHTN lớp 6. Em hãy thả đồng thời từ cùng một độ cao, hai tờ giấy giống hệt nhau nhưng một tờ để phẳng, một tờ bị vo tròn. Quan sát và giải thích tại sao chúng chuyển động khác nhau?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 7 trang 147 KHTN lớp 6. Bước 1. Lắp các dụng cụ thành bộ như hình 28.6. Bước 2. Kéo từ từ để xe chuyển động ổn định. Bước 3. Ghi lại số chỉ của lực kế. Bước 4. Cho nước vào hộp và lặp lại bước 2 và bước 3. So sánh số chỉ của lực kế trong hai trường hợp và rút ra kết luận về lực cản do không khí và do nước tác dụng lên xe.
Câu hỏi trang 147 KHTN lớp 6. Kết quả thu được cho thấy lực cản do nước tác động vào xe lớn hơn hay nhỏ hơn lực cản do không khí tác động vào xe?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 6 trang 147 KHTN lớp 6. Em hãy tìm các ví dụ về vật hay con vật chuyển động nhanh trong nước nhờ có hình dạng giảm được lực cản.
Vận dụng 2 trang 146 KHTN lớp 6. Hãy thảo luận với bạn để đề xuất cách làm giảm tác hại của lực ma sát trong các trường hợp sau. a) Đẩy một thùng hàng trên mặt sàn b) Xe đạp chuyển động trên đường
Tìm hiểu thêm 3 trang 146 KHTN lớp 6. Khi xe đang di chuyển, người lái xe thấy có nguy hiểm phía trước. Trước khi người lái xe kịp phản ứng và đạp phanh thì xe đã di chuyển được một quãng đường nhất định. Tiếp theo quãng đường này là quãng đường phanh. Đó là quãng đường xe đi được kể từ khi người lái xe đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn. Quãng đường xe đi được từ khi người lái xe phát hiện nguy hi...
Câu hỏi trang 146 KHTN lớp 6. Hãy lấy ví dụ về ảnh hưởng của lực ma sát (có lợi và có hại) trong giao thông với các trường hợp sau đây. - Người đi bộ - Xe đạp chuyển động trên đường - Xe lửa (tàu hỏa) chạy trên đường ray
Câu hỏi trang 146 KHTN lớp 6. Giải thích vì sao khi đi chân trần trên đường đất trơn thì rất khó đi, thậm chí không thể đi nổi?
Câu hỏi trang 146 KHTN lớp 6. Hãy lấy một ví dụ về việc ma sát giúp thúc đẩy chuyển động trong đời sống?
Vận dụng 1 trang 145 KHTN lớp 6. Hãy lấy ví dụ trong cuộc sống về. - Làm giảm ma sát - Làm tăng ma sát
Câu hỏi trang 145 KHTN lớp 6. Em hãy cho biết vì sao dầu ở ổ trục bánh xe đạp làm cho xe đạp di chuyển dễ dàng hơn?
Tìm hiểu thêm 2 trang 145 KHTN lớp 6. Hãy vẽ phác thảo bàn chân đẩy vào mặt đất theo hình 28.5 Vẽ một mũi tên biểu diễn lực ma sát giúp bàn chân không bị trượt.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 144 KHTN lớp 6. Hãy tìm thêm ví dụ về lực ma sát cản trở chuyển động?
Luyện tập trang 143 KHTN lớp 6. Nếu lực ma sát rất nhỏ thì có thể xảy ra hiện tượng gì đối với việc viết bảng.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 143 KHTN lớp 6. Hãy tìm ví dụ về lực ma sát nghỉ trong cuộc sống xung quanh em?
Câu hỏi trang 143 KHTN lớp 6. Hãy tưởng tượng em đẩy một hộp nặng trượt trên sàn nhà. Ban đầu, khi hộp đứng yên, em cần đẩy mạnh để hộp chuyển động. Khi hộp đã bắt đầu chuyển động, em có thể đẩy nhẹ hơn mà hộp vẫn chuyển động. Em hãy giải thích vì sao lại như vậy?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 143 KHTN lớp 6. Vì sao trong thí nghiệm này, dù có lực kéo nhưng khối gỗ vẫn đứng yên?
Tìm hiểu thêm 1 trang 142 KHTN lớp 6. Khi gặp trường hợp khẩn cấp, người đi xe đạp bóp mạnh phanh. Lúc này bánh xe ngừng quay và trượt trên mặt đường. Khi đó, giữa bánh xe và mặt đường có lực ma sát trượt không?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 142 KHTN lớp 6. Hãy tìm thêm ví dụ về lực ma sát trượt trong khoa học và đời sống?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 142 KHTN lớp 6. Lực nào làm khối gỗ trên hình 28.1 dừng lại?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k