Hoặc
21 câu hỏi
Vận dụng 6 trang 59 KHTN lớp 6. Để pha cà phê hòa tan nhanh hơn, em sẽ sử dụng nước nóng, nước ở nhiệt độ phòng hay nước lạnh? Vì sao?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 8 trang 59 KHTN lớp 6. Tiến hành hai thí nghiệm sau để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến lượng đường ăn hòa tan trong nước. - Thí nghiệm 1. Cho từ từ lượng đường nhỏ vào hai cốc. cốc 1 chứa 10 ml nước ở nhiệt độ thường, cốc 2 chứa 10ml nước ấm, khuấy đều để đường tan hoàn toàn ở mỗi cốc. Tiếp tục cho thêm đường vào hai cốc cho đến khi đường không thể hòa tan trong dun...
Vận dụng 5 trang 59 KHTN lớp 6. Tiến hành thí nghiệm để biết than bột là chất tan hay không tan trong nước.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 7 trang 59 KHTN lớp 6. Kiểm tra tính tan của bột đá vôi (calcium carbonate) và muối ăn qua hai thí nghiệm sau. - Thí nghiệm 1. Lấy một lượng nhỏ bột đá vôi, cho vào cốc nước cất, khuấy đều. Lọc lấy phần nước trong. Nhỏ vài giọt nước đó lên tấm kính sạch. Hơ tấm kính trên ngọn lửa đèn cồn đến khi nước bay hơi hết. - Thí nghiệm 2. Thay bột đá vôi bằng muối ăn rồi làm nh...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 6 trang 59 KHTN lớp 6. Kể tên một số chất rắn hòa tan và một số chất rắn không hòa tan trong nước mà em biết?
Tìm hiểu thêm 2 trang 58 KHTN lớp 6. Ở điều kiện thường, carbon dioxide là chất khí, tan rất ít trong nước. Khi bị nén lại, nó tan trong nước nhiều hơn. Vì sao khi mở chai nước giải khát lại có nhiều bọt khí (carbon dioxide) thoát ra?
Luyện tập 4 trang 58 KHTN lớp 6. Cho một thìa nhỏ giấm ăn vào nước. Hỗn hợp tạo thành (Hình 10.7.) có phải là dung dịch không? Nếu có hãy chỉ ra đâu là dung môi.
Luyện tập 3 trang 58 KHTN lớp 6. Lấy ví dụ dung dịch có hoà tan chất khí.
Vận dụng 4 trang 58 KHTN lớp 6. Cho ba hỗn hợp. nước phù sa, nước trà, sữa tươi. Xác định hỗn hợp nào là dung dịch, nhũ tương hoặc huyền phù. Giải thích?
Luyện tập 2 trang 58 KHTN lớp 6. Nước đường có phải là một dung dịch không? Nếu có hãy chỉ ra chất tan và dung môi trong dung dịch này.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 58 KHTN lớp 6. Mô tả đặc điểm của hỗn hợp tạo thành khi thực hiện thí nghiệm. Cho một thìa nhỏ muối ăn vào cốc chứa 20 ml nước, khuấy nhẹ.
Tìm hiểu thêm 1 trang 57 KHTN lớp 6. Trong thí nghiệm quan sát thành phần của nhũ tương, nếu để yên hỗn hợp một thời gian, dầu ăn và nước sẽ tách thành hai lớp. Em hãy thực hiện lại thí nghiệm và cho thêm một giọt nước rửa bát vào cốc. Nhận xét các thành phần của hỗn hợp tạo thành.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 57 KHTN lớp 6. Thực hiện thí nghiệm quan sát thành phần của nhũ tương. Cho một thìa nhỏ dầu ăn vào cốc chứa 20ml nước, sau đó khuấy đều hỗn hợp. Nhận xét các thành phần của hỗn hợp tạo thành.
Vận dụng 3 trang 57 KHTN lớp 6. Vì sao trên bao bì của một số thức uống như sữa cacao, sữa socola thường có dòng chữ “Lắc đều trước khi uống”?
Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 56 KHTN lớp 6. Vì sao sử dụng chất không tinh khiết có thể ảnh hưởng đến kết quả thực nghiệm khoa học?
Vận dụng 2 trang 56 KHTN lớp 6. Hãy lấy một số ví dụ trong cuộc sống về hỗn hợp đồng nhất và hỗn hợp không đồng nhất
Vận dụng 1 trang 56 KHTN lớp 6. Nước chấm ở gia đình em thường có những thành phần gì? Hãy cho biết đó là hỗn hợp đồng nhất hay hỗn hợp không đồng nhất
Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 56 KHTN lớp 6. Hãy cho biết hỗn hợp ở hình 10.2 và hỗn hợp 10.3 có điểm gì khác nhau.
Luyện tập 1 trang 55 KHTN lớp 6. Em hãy lấy thêm các ví dụ về hỗn hợp.
Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 55 KHTN lớp 6. Đọc thông tin trên các bao bì ở hình 10.1 và kể tên một số thành phần chính trong những sản phẩm đó.
Mở đầu trang 55 KHTN lớp 6. Hãy kể tên những vật thể mà thành phần của chúng có hai hoặc nhiều chất trộn lẫn với nhau
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k