Hoặc
10 câu hỏi
Vận dụng 2 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6. (2) Em tham gia một trại hè trong 4 ngày, sống xa gia đình. Hãy viết nhật kí, liệt kê những công việc chuẩn bị của em trước chuyến đi, những việc em làm trong thời gian trại hè, thể hiện tính tự lập của em khi xa bố mẹ.
Vận dụng 1 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6. (1) Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân theo bảng hướng dẫn dưới đây và chia sẻ cùng các bạn trong nhóm. TT Thời điểm Biểu hiện tự lập của em 1 Khi ở nhà 2 Khi ở trường 3 Khi đi du lịch, dã ngoại
Luyện tập 4 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6. (4) Hãy kể lại những hoạt động, việc làm thể hiện tính tự lập của các bạn trong lớp, trong trường mà em đã quan sát hoặc tham gia. Em học tập được điều gì khi quan sát và tham gia các hoạt động đó?
Luyện tập 3 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6. (3) Trong giờ kiểm tra Toán, gặp bài khó, Nam loay hoay mãi vẫn chưa giải được. Thấy sắp hết giờ mà bạn vẫn chưa làm xong bài, Dũng ngồi bên cạnh đưa bài đã giải sẵn cho Nam chép. a) Em có nhận xét gì về việc làm của Nam và Dũng? b) Nếu là Nam, em sẽ làm gì? Vì sao? c) Nếu là Dũng, em sẽ làm gì? Vì sao?
Luyện tập 2 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6. (2) Em hãy kể lại những việc làm của bản thân không thể hiện tính tự lập trong cuộc sống và nêu cách khắc phục.
Luyện tập 1 trang 25 Giáo dục công dân lớp 6. (1) Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây? Vì sao? A. Tính tự lập không tự nhiên mà có. B. Chỉ có con nhà nghèo mới cần sống tự lập. C. Học cách sống tự lập để trưởng thành. D. Nên tự lập càng sớm càng tốt. E. Tự lập sẽ dễ trở thành người ích kỉ, độc đoán.
Khám phá 3 trang 25 Giáo dục công dân lớp 6. a. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi a) Em có suy nghĩ gì qua thông tin trên? b) Vì sao anh Long có thể nua sách vở và những món đồ mình yêu thích mà không cần phải xin tiền ba mẹ? c) Có ý kiến cho rằng, người tự lập là người không cần sự giúp đỡ từ người khác. Em có đồng tình với quan điểm trên không? Vì sao? b. Thảo luận cùng các bạn về ý nghĩa của tự...
Khám phá 2 trang 24 Giáo dục công dân lớp 6. a. Quan sát hình ảnh và cho biết biểu hiện của tính tự lập b. Hãy kẻ bảng vào vỡ rồi liệt kê các biểu hiện của tính tự lập và trái với tự lập theo mẫu dưới đây. TT Lĩnh vực Biểu hiện của tự lập Biểu hiện trái với tự lập 1 Trong sinh hoạt hằng ngày 2 Trong học tập 3 Trong lao động
Khám phá 1 trang 23 Giáo dục công dân lớp 6. 1. Sống tự lập Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi a) Những việc làm trên thể hiện tính cách gì? b) Bản thân em đã tự làm được việc nào trong những việc trên? c) Em hiểu thế nào là tự lập?
Khởi động trang 23 Giáo dục công dân lớp 6. Trả lời nhanh Câu hỏi. Những việc nào em có thể tự làm ở nhà, ở trường thể hiện tính tự lập?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k