Hoặc
27 câu hỏi
Toán lớp 6 trang 86 Bài 9 Vẽ sơ đồ ngôi nhà theo kích thước các cạnh nêu ra trong hình vẽ dưới đây.
Toán lớp 6 trang 86 Bài 8 Cắt ba hình tam giác đều cạnh 4 cm rồi ghép lại thành một hình thang cân.
Toán lớp 6 trang 86 Bài 7 Vẽ hình thoi MNPQ biết góc MNP bằng 60° và MN = 6 cm.
Toán lớp 6 trang 86 Bài 6 Lấy một tờ giấy hình chữ nhật, gấp đôi hai lần, cắt theo đường nét đứt như hình dưới, rồi trải tờ giấy ra. Hinh vừa cắt được là hình gì? Dùng êke để kiểm tra hai đường chéo của hình cắt được có vuông góc với nhau và cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường hay không.
Toán lớp 6 trang 86 Bài 5 Vẽ hình bình hành MNPQ, biết. MN = 3 cm, NP = 4 cm.
Toán lớp 6 trang 86 Bài 4 Người ta có thể thiết kế một mặt bàn hình bình hành bằng cách ghép 4 miếng gỗ hình tam giác đều lại với nhau. Để biết được cách thiết kế như thế nào, hãy cắt 4 hình tam giác đều cạnh 5 cm, rồi ghép thành một hình bình hành.
Toán lớp 6 trang 85 Bài 3 Vẽ hình chữ nhật ABCD, biết AB = 5 cm, AD = 8 cm.
Toán lớp 6 trang 85 Bài 2 Đo rồi cho biết độ dài các cạnh của mỗi hình chữ nhật sau.
Toán lớp 6 trang 85 Bài 1 Trong các hình sau đây hình nào là hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi, hình thang cân?
Toán lớp 6 trang 85 Vận dụng 6 Gấp đôi một tờ giấy hình chữ nhật, rồi cắt theo đường nét đứt như hình bên dưới, sau đó trải tờ giấy ra. Hình vừa cắt ra được hình gì?
Toán lớp 6 trang 85 Thực hành 6 Cho hình thang cân như hình bên. Hãy cho biết. - Góc ở đỉnh H của hình thang cân EFGH là bằng góc nào? - EG, EH lần lượt bằng các đoạn thẳng nào?
Toán lớp 6 trang 84 Hoạt động khám phá 4 Cho hình thang cân như Hình 9. a) Hãy đo rồi so sánh hai cạnh bên BC và AD. b) Hãy kiểm tra xem AB có song song với CD hay không. c) AC và BD được gọi là hai đường chéo. Hãy đo rồi so sánh AC và BD.
Toán lớp 6 trang 84 Vận dụng 5 Vẽ hình bình hành ABCD khi biết hai đường chéo AC = 5 cm, BD = 7 cm. Em hãy thảo luận với bạn về các hình đã vẽ.
Toán lớp 6 trang 83, 84 Thực hành 5 Vẽ hình bình hành ABCD khi biết AB = 3 cm, BC = 5 cm và đường chéo AC = 7 cm theo hướng dẫn sau. - Vẽ đoạn thẳng AB = 3 cm. - Vẽ đường tròn tâm A bán kính 7 cm; vẽ đường tròn tâm B bán kính 5 cm; hai đường tròn cắt nhau tại C. Nối B với C. - Từ A kẻ hai đường thẳng song song với BC; từ C kẻ đường thẳng song song với AB; hai đường thẳng này cắt nhau tại D. ABCD l...
Toán lớp 6 trang 83 Vận dụng 4 Bác Lê muốn ghép 3 tấm ván như hình vẽ bên thành một mặt bàn hình bình hành. Em hãy giúp bác Lê thực hiện việc này nhé!
Toán lớp 6 trang 83 Thực hành 4 Quan sát hình bình hành bên và cho biết - Góc đỉnh M của hình bình hành MNPQ bằng góc nào? - OM, ON lần lượt bằng những đoạn nào?
Toán lớp 6 trang 83 Hoạt động khám phá 3 Cho hình bình hành ABCD như Hình 7. a) Hãy đo rồi so sánh cạnh AB và CD; cạnh BC và AD. b) Hãy kiểm tra xem các cặp cạnh AB và CD, BC và AD có song song với nhau không. c) AC và BD được gọi là hai đường chéo của hình bình hành. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại O. Hãy so sánh OA và OC; OB và OD.
Toán lớp 6 trang 82 Vận dụng 3 Vẽ hình thoi MNPQ biết cạnh MN = 4 cm. Em hãy thảo luận với các bạn về các hình vừa vẽ.
Toán lớp 6 trang 82 Thực hành 3 Vẽ hình thoi ABCD khi biết AB = 3 cm và đường chéo AC = 5 cm theo hướng dẫn sau. - Vẽ đoạn thẳng AC = 5 cm. - Lấy A và C làm tâm, vẽ hai đường tròn bán kính 3 cm (hình vẽ), hai đường tròn này cắt nhau tại điểm B và D. - Nối B với A, B với C, D với A, D với C. ABCD là hình thoi cần vẽ.
Toán lớp 6 trang 82 Thực hành 2 Cho hình thoi IJKL, hai đường chéo cắt nhau tại O (Hình 6). - Dùng eke để kiểm tra xem hai đường chéo có vuông góc với nhau hay không. - Dùng compa để kiểm tra hai đường chéo có cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường hay không.
Toán lớp 6 trang 81 Hoạt động khám phá 2 Cho hình thoi ABCD như hình 4. a) Hãy so sánh các cạnh của hình thoi. b) Hãy kiểm tra xem hai cặp cạnh AB và CD, BC và AD có song song với nhau không. c) AC và BD được gọi là hai đường chéo của hình thoi. Dùng eke để kiểm tra xem hai đường chéo có vuông góc với nhau hay không.
Toán lớp 6 trang 81 Vận dụng 2 Hãy xếp và cắt một tờ giấy hình chữ nhật thành bốn hình chữ nhật có cùng chiều dài và chiều rộng.
Toán lớp 6 trang 81 Thực hành 2 Vẽ hình chữ nhật ABCD có AB = 4 cm, AD = 3 cm theo hướng dẫn sau. - Vẽ đoạn thẳng AB = 4 cm và đoạn thẳng AD = 3 cm vuông góc với nhau. - Qua B vẽ đường thẳng vuông góc với AB. - Qua D vẽ đường thẳng vuông góc với AD. Hai đường thẳng này cắt nhau ở C. ABCD là hình chữ nhật cần vẽ.
Toán lớp 6 trang 81 Vận dụng 1 Sắp xếp các Hình 3a, b, c thành hình chữ nhật sao cho sau khi được sắp xếp tạo thành bức tranh như hình 3d.
Toán lớp 6 trang 81 Thực hành 1 Đo và so sánh độ dài các đoạn OM, ON, OP và OQ của hình chữ nhật MNPQ.
Toán lớp 6 trang 80 Hoạt động khám phá 1 Cho hình chữ nhật ABCD (Hình 1). a) Đo rồi so sánh các cạnh và góc của hình chữ nhật. b) Hãy kiểm tra xem hai cặp cạnh AB và CD, BC và AD có song song với nhau không. c) AC và BD được gọi là hai đường chéo của hình chữ nhật. Hãy đo rồi so sánh AC và BD.
Toán lớp 6 trang 80 Hoạt động khởi động Quan sát hình dạng của bức tranh, cái diều, tấm bìa, mái nhà rông, em có biết đó là các hình gì?
86.7k
53.8k
44.8k
41.7k
40.2k
37.5k
36.5k
35.2k
34k
32.5k