Hoặc
22 câu hỏi
Toán lớp 6 trang 8 Bài 6.7. Hà Linh tham gia một cuộc thi sáng tác và nhận được phần thưởng là số tiền 200 000 đồng. Bạn mua một món quà đề tặng sinh nhật mẹ hết 80 000 đồng. Hỏi Hà Linh đã tiêu hết bao nhiêu phần số tiền mình được thưởng?
Toán lớp 6 trang 8 Bài 6.6. Một vòi nước chảy vào một bể không có nước, sau 40 phút thì đầy bể. Hỏi sau 10 phút, lượng nước đã chảy chiếm bao nhiêu phần bể?
Toán lớp 6 trang 8 Bài 6.5. Viết các số đo thời gian sau đây theo đơn vị giờ, dưới dạng phân số tối giản. 15 phút; 90 phút.
Toán lớp 6 trang 8 Bài 6.4. Rút gọn các phân số sau. −12−4;7−35;−927
Toán lớp 6 trang 8 Bài 6.3. Viết mỗi phân số sau đây thành phân số bằng nó và có mẫu dương. 8−11; −5−9
Toán lớp 6 trang 8 Bài 6.2. Thay dấu "?" bằng số thích hợp. a) 12=?8 b) −69=18?
Toán lớp 6 trang 8 Bài 6.1. Hoàn thành bảng sau. Phân số Đọc Tử số Mẫu số ? ? ? ? ? ? ? Âm hai phần ba ? ? ? ? 9 –11
Toán lớp 6 trang 8 Thử thách nhỏ. Việt đang chơi trò chơi dò đường. Biết rằng Việt chỉ được phép di chuyển giữa các ô theo đường kẻ và chứa phân số bằng phân số 34. Em hãy giúp Việt tìm đường đi đên kho báu nhé.
Toán lớp 6 trang 7 Luyện tập 4. Trong các phân số 1123; -2415, phân số nào là phân số tối giản? Nếu chưa là phân số tối giản, hãy rút gọn chúng.
Toán lớp 6 trang 7 Luyện tập 3. Tìm những cặp phân số bằng nhau trong các phân số sau và sử dụng tính chất cơ bản của phân số để giải thích kết luận. 15; −1055; 315; −211
Toán lớp 6 trang 6 Hoạt động 7. Chia cả tử và mẫu của phân số −2821 cho 7 ta được phân số nào? Phân số vừa tìm được có bằng phân số −2821 không?
Toán lớp 6 trang 6 Hoạt động 6. Nhân cả tử và mẫu của phân số −32 với –5 ta được phân số nào? Phân số vừa tìm được có bằng phân số −32 không?
Toán lớp 6 trang 6 Hoạt động 5. a) Cho biết các phân số sau có bằng nhau không? b) Thay các dấu “?” trong hình bên bằng số thích hợp rồi rút ra nhận xét
Toán lớp 6 trang 6 Luyện tập 2. Các cặp phân số sau đây có bằng nhau không? a) −35 và 9−15 b) −1−4 và 14
Toán lớp 6 trang 6 Hoạt động 4. Với mỗi cặp phân số bằng nhau trên, nhân tử số của phân số này với mẫu số của phân số kia rồi so sánh kết quả.
Toán lớp 6 trang 5 Hoạt động 3. Em hãy tìm các cặp phân số bằng nhau trong các phân số sau. 25; 13; 39; 410
Toán lớp 6 trang 5 Hoạt động 2. Dựa vào hình vẽ, em hãy so sánh các phân số nhận được.
Toán lớp 6 trang 5 Hoạt động 1. Chia hai hình chữ nhật cùng kích thước thành các phần bằng nhau và tô màu như hình 6.1. Viết phân số biểu thị phần tô màu trong mỗi hình bên. Viết phân số biểu thị phần tô màu trong mỗi hình bên.
Toán lớp 6 trang 5 Tranh luận.
Toán lớp 6 trang 5 Luyện tập 1. Viết kết quả của các phép chia sau dưới dạng phân số. a) 4. 9; b) (–2). 7; c) 8. (–3)
Toán lớp 6 trang 5 Câu hỏi. Cách viết nào sau đây cho ta một phân số? Cho biết tử và mẫu của phân số đó -2,54; 07; 3-8; 40
Toán lớp 6 trang 5 Bài toán mở đầu. Chúng mình đã biết 2.5=25, còn phép chia – 2 cho 5 thì sao?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k