Hoặc
21 câu hỏi
Bài 1.7 trang 10 Toán 8 Tập 1. Một mảnh đất có dạng như phần được tô màu xanh trong hình bên cùng với các kích thước được ghi trên đó. Hãy tìm đơn thức (thu gọn) với hai biến x và y biểu thị diện tích của mảnh đất đã cho bằng hai cách. Cách 1. Tính tổng diện tích của hai hình chữ nhật ABCD và EFGC. Cách 2. Lấy diện tích của hình chữ nhật HFGD trừ đi diện tích của hình chữ nhật HEBA.
Bài 1.6 trang 10 Toán 8 Tập 1. Tính tổng của bốn đơn thức. 2x2y3;−35x2y3;−14x2y3;85x2y3.
Bài 1.5 trang 10 Toán 8 Tập 1. Rút gọn rồi tính giá trị biểu thức. S=12x2y5−52x2y5 khi x = −2 và y = 1.
Bài 1.4 trang 10 Toán 8 Tập 1. Sắp xếp các đơn thức sau thành từng nhóm, mỗi nhóm chứa tất cả các đơn thức đồng dạng với nhau. 3x3y2;−0,2x2y3;7x3y2;−4y;34x2y3;y2.
Bài 1.3 trang 10 Toán 8 Tập 1. Thu gọn rồi tính giá trị của mỗi đơn thức sau. a) A=(−2)x2y12xy khi x=−2;y=12 . b) B = xyz(−0,5)y2z khi x = 4; y = 0,5; z = 2.
Bài 1.2 trang 9 Toán 8 Tập 1. Cho các đơn thức. A=4x(−2)x2y;B=12,75xyz;C=(1+2.4,5)x2y15y3;D=(2−5)x. a) Liệt kê các đơn thức thu gọn trong các đơn thức đã cho và thu gọn các đơn thức còn lại. b) Với mỗi đơn thức nhận được, hãy cho biết hệ số, phần biến và bậc của nó.
Bài 1.1 trang 9 Toán 8 Tập 1. Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức? −x;(1+x)y2;(3+3)xy;0;1yx2;2xy.
Vận dụng trang 9 Toán 8 Tập 1. Trở lại các lập luận của Tròn và Vuông trong tình huống mở đầu. Hãy trả lời và giải thích rõ tại sao.
Luyện tập 4 trang 9 Toán 8 Tập 1. Cho các đơn thức –x3y; 4x3y và –2x3y. a) Tính tổng S của ba đơn thức đó. b) Tính giá trị của tổng S tại x = 2; y = –3.
HĐ6 trang 8 Toán 8 Tập 1. Cho hai đơn thức đồng dạng M = 2,5x2y3 và P = 8,5x2y3. Tương tự HĐ5, hãy. a) Thu gọn tổng M + P; b) Thu gọn hiệu M – P.
HĐ5 trang 8 Toán 8 Tập 1. Quan sát các ví dụ sau. 2,5 . 32 . 53 + 8,5 . 32 . 53 = (2,5 + 8,5) . 32 . 53 = 11 . 32 . 53. Trong ví dụ này, ta đã vận dụng tính chất gì của phép nhân để thu gọn tổng ban đầu?
Tranh luận trang 8 Toán 8 Tập 1. Ta đã biết nếu hai đơn thức một biến có cùng biến và có cùng bậc thì đồng dạng với nhau. Hỏi điều đó còn đúng không đối với hai đơn thức hai biến (nhiều hơn một biến)?
Luyện tập 3 trang 8 Toán 8 Tập 1. Cho đơn thức. 53x2y;−xy2;0,5x4;−2xy2;2,7x4;3xy2. Hãy sắp xếp các đơn thức đã cho thành từng nhóm, sao cho tất cả các đơn thức đồng dạng thì thuộc cùng một nhóm.
HĐ4 trang 8 Toán 8 Tập 1. Xét ba đơn thức A = 2x2y3, B=−12x2y3 và C = x3y2. So sánh. a) Bậc của ba đơn thức A, B và C; b) Phần biến của ba đơn thức A, B và C.
HĐ3 trang 8 Toán 8 Tập 1. Cho đơn thức một biến M = 3x2. Hãy viết ba đơn thức biến x, cùng bậc với M rồi so sánh phần biến của các đơn thức đó.
Luyện tập 2 trang 8 Toán 8 Tập 1. Thu gọn và xác định bậc của đơn thức 4,5x2y(−2)xyz.
Tranh luận trang 6 Toán 8 Tập 1. Bạn Pi đặt câu hỏi. Biểu thức 1+2x2y có phải là đơn thức không? Bạn Tròn trả lời. Mình nghĩ là đúng, đó là một đơn thức. Bạn Vuông cho rằng. Mình nghĩ không phải, bởi trong đó có phép cộng. Còn em nghĩ sao?
Luyện tập 1 trang 6 Toán 8 Tập 1. Trong các biểu thức sau đây, biểu thức nào là đơn thức? 3x3y; −4; (3 – x)x2y2; 12x5; −59xyz ; x2y2; 3x+y2 .
HĐ2 trang 6 Toán 8 Tập 1. Xét các biểu thức đại số. −5x2y; x3−12x ; 17z4; −15y25 ; −2x + 7y; xy4x2; x + 2y – z. Hãy sắp xếp các biểu thức đó thành hai nhóm. Nhóm 1. Những biểu thức có chứa phép cộng hoặc phép trừ. Nhóm 2. Các biểu thức còn lại. Nếu hiểu đơn thức (nhiều biến) tương tự đơn thức một biến thì theo em, nhóm nào trong hai nhóm trên bao gồm những đơn thức?
HĐ1 trang 6 Toán 8 Tập 1. Biểu thức x2 – 2x có phải là đơn thức một biến không? Vì sao? Hãy cho một vài ví dụ về đơn thức một biến.
Mở đầu trang 5 Toán 8 Tập 1. Một nhóm thiện nguyện chuẩn bị y phần quà giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm x kg bao gạo và x gói mì ăn liền. Viết biểu thức giá trị bằng tiền (nghìn đồng) của toàn bộ số quà đó, biết 12 nghìn đồng/kg gạo; 4,5 nghìn đồng/gói mì ăn liền. Hai bạn Tròn và Vuông lập luận như sau. Bạn Vuông lập luận. Tổng số gạo trong y phần quà trị giá 12xy (ng...
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k