Hoặc
15 câu hỏi
Em có thể trang 118 SGK Khoa học 4. Giải thích được vì sao số loài sinh vật trong các khu rừng thường nhiều hơn ở các khu đất trống, đồi trọc
Câu hỏi 4 trang 118 SGK Khoa học 4. Hãy chia sẻ và vận động gia đình cam kết không sử dụng một số sinh vật như rắn, gấu,. trong tự nhiên làm thức ăn và thuốc.
Câu hỏi 3 trang 117 SGK Khoa học 4. Hãy kể về những việc em hoặc người thân, người dân nơi em sống đã làm để giữ cân bằng chuỗi thức ăn.
Câu hỏi 2 trang 117 SGK Khoa học 4. Thảo luận các nội dung sau. - Thế nào là giữ cân bằng chuỗi thức ăn? - Đưa ra một số việc làm để giữ cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
Câu hỏi 1 trang 117 SGK Khoa học 4. Tìm hiểu ý nghĩa của các hoạt động trong hình 7, 8 và 9.
Hoạt động 2 trang 116 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 6 và thực hiện các nhiệm vụ sau. - Trong ba hoạt động (1, 2 và 3) của con người, hoạt động nào ít gây tác động đến sinh vật? Hoạt động đánh bắt nào gây tác động xấu, ảnh hưởng lâu dài? - Hoạt động nào trong ba hoạt động gây mất cân bằng chuỗi thức ăn? Vì sao? - Hãy đặt tên cho bức tranh.
Hoạt động 1 trang 116 SGK Khoa học 4. Ở cánh đồng trồng khoai tây có một số sinh vật như chuột, rắn,. cùng sinh sống và chúng tạo thành chuỗi thức ăn (Hình 5). Theo em. - Nếu khoai tây bị mất mùa, số lượng chuột và rắn sẽ thay đổi như thế nào? - Nếu số lượng rắn bị giảm mạnh do con người khai thác làm thuốc, làm thức ăn thì điều gì sẽ xảy ra với chuột và khoai tây? - Hãy nhận xét về vai trò của th...
Câu hỏi 3 trang 115 SGK Khoa học 4. Hãy vẽ và mô tả một chuỗi thức ăn khác có thực vật đứng đầu chuỗi.
Câu hỏi 2 trang 115 SGK Khoa học 4. Vì sao thực vật thường là sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn?
Câu hỏi 1 trang 115 SGK Khoa học 4. Thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ các chất nào?
Hoạt động trang 115 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 4 và nêu điểm chung của ba chuỗi thức ăn.
Câu hỏi trang 114 SGK Khoa học 4. Nhận xét về vai trò của thực vật trong việc cung cấp thức ăn cho con người và động vật.
Hoạt động 2 trang 114 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 3 và trả lời các câu hỏi. - “Thức ăn” của cây lúa trong hình là gì? - Thức ăn của gà và cáo là gì?
Hoạt động 1 trang 113 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 2 và trả lời các câu hỏi. - Thức ăn của động vật và con người được lấy từ đâu? - Các bộ phận nào của cây ngô có thể được dùng làm thức ăn cho con người và động vật?
Câu hỏi mở đầu trang 113 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 1 và cho biết cây lúa có vai trò gì đối với chuỗi thức ăn.
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k