Hoặc
16 câu hỏi
Em có thể 2 trang 58 SGK Khoa học 4. Thực hiện thí nghiệm tương tự để kiểm chứng ảnh hưởng của các yếu tố như ánh sáng, nước, chất khoáng đến sự sống và phát triển của cây trồng.
Em có thể 1 trang 58 SGK Khoa học 4. Giải thích được cây xanh trao đổi khí với môi trường vào ban ngày và ban đêm không giống nhau.
Câu hỏi 2 trang 58 SGK Khoa học 4. Vì sao trong những ngày nắng nóng vào sáng sớm và chiều tối thường phải tưới nhiều nước hơn cho cây trồng?
Câu hỏi 1 trang 58 SGK Khoa học 4. Vì sao trong những trưa nắng ngày hè khi đứng dưới bóng cây lại có cảm giác mát mẻ?
Hoạt động 2 trang 58 SGK Khoa học 4. Vẽ và chia sẻ với bạn sơ đồ thể hiện sự trao đổi nước và chất khoáng của thực vật với môi trường theo gợi ý sau.
Hoạt động 1 trang 58 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 11, mô tả sự trao đổi nước, chất khoáng của thực vật với môi trường.
Câu hỏi trang 57 SGK Khoa học 4. Vì sao buổi tối chúng ta không nên để cây xanh trong phòng ngủ?
Hoạt động 2 trang 57 SGK Khoa học 4. Vẽ sơ đồ mô tả sự trao đổi khí với môi trường khi thực vật tiến hành quang hợp. Vẽ sơ đồ mô tả sự trao đổi khí với môi trường khi thực vật tiến hành hô hấp.
Hoạt động 1 trang 57 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 9, 10. - Hãy mô tả sự trao đổi khí của thực vật với môi trường. - Sự trao đổi khí với môi trường khi thực vật quang hợp và hô hấp khác nhau như thế nào?
Hoạt động trang 56 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 8, đọc thông tin. - Kể tên một số yếu tố tham gia vào quá trình tự tổng hợp chất dinh dưỡng ở thực vật. - Chất dinh dưỡng được thực vật tổng hợp thông qua quá trình nào? - Chia sẻ với bạn về khả năng kì diệu của lá cây tự tổng hợp chất dinh dưỡng cần cho sự sống.
Câu hỏi 2 trang 56 SGK Khoa học 4. Thực vật cần yếu tố nào để sống và phát triển?
Câu hỏi 1 trang 56 SGK Khoa học 4. Nhiệt độ ảnh hưởng đến sự sống và phát triển của thực vật như thế nào?
Hoạt động 3 trang 56 SGK Khoa học 4. Thảo luận và trả lời câu hỏi. Các cây sẽ sống và phát triển như thế nào nếu. - Đưa các cây thường trồng ở vùng nhiệt độ cao sang trồng ở vùng băng tuyết có nhiệt độ quá thấp. - Đưa các cây thường trồng ở vùng nhiệt độ thấp sang trồng ở vùng sa mạc nắng nóng có nhiệt độ quá cao.
Hoạt động 2 trang 55 SGK Khoa học 4. Hình 3 là kết quả năm cây đậu sau hai tuần duy trì trong các điều kiện khác nhau như hình 2. Quan sát hình 3 và mô tả sự thay đổi của các cây đó. Theo em, vì sao có sự thay đổi đó?
Hoạt động 1 trang 54 SGK Khoa học 4. Có năm chậu cây đậu giống nhau về kích thước, phát triển tốt. Cây từ 1 đến 4 trồng trong đất (chứa chất khoáng), cây 5 trồng trong cát sỏi rửa sạch (thiếu chất khoáng). Đặt các chậu cây ở nơi có nhiệt độ khoảng từ 25 °C đến 30 °C với một số điều kiện khác nhau (Hình 2). Hãy quan sát hình 2, đọc thông tin và cho biết. - Các cây đậu được đặt trong điều kiện như t...
Câu hỏi mở đầu trang 53 SGK Khoa học 4. Hình 1 mô tả quá trình phát triển lớn lên của cây đậu. Theo em, cây đậu sống và phát triển tốt cần những điều kiện nào?
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k