Hoặc
11 câu hỏi
Bài 11 trang 73 Chuyên đề Sinh học 11. Gia đình ông C trồng các loại rau, quả để bán. Ngay sau khi phun thuốc trừ sâu, ông C đã thu hoạch để bán. Theo em, việc làm của ông C có nguy cơ gây ngộ độc cho người sử dụng không? Em hãy đề xuất các biện pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, phòng tránh ngộ độc cho người sử dụng.
Bài 10 trang 73 Chuyên đề Sinh học 11. Trường Trung học phổ thông B tổ chức bếp ăn để nấu bữa trưa cho học sinh bán trú. Em hãy đề xuất các biện pháp để phòng tránh ngộ độc thực phẩm tại trường học.
Bài 9 trang 73 Chuyên đề Sinh học 11. Ở công ty A, sau giờ ăn trưa thì có khoảng 50% công nhân bị ngộ độc thực phẩm và xuất hiện những triệu chứng giống nhau. Nếu là quản lí của công ty, em sẽ xử lí như thế nào? Hãy đề xuất các biện pháp nhằm làm giảm ngộ độc thực phẩm qua việc ăn, uống tập thể tại công ty.
Bài 8 trang 73 Chuyên đề Sinh học 11. Một số cá nóc chứa độc tố tetrodotoxin, hepatotoxin, chất độc tập trung ở buồng trứng, gan, ruột và mỡ cá. Thịt cá tươi thường không độc và ăn rất ngon, nhưng khi cá chết, chất độc từ nội tạng thấm vào thịt cá. Độc tố cá nóc tác động lên hệ thần kinh trung ương, gây đỏ mặt; giãn đồng tử; mệt mỏi; lạnh; tê môi, lưỡi; tê liệt toàn thân và có thể dẫn tới tử vong....
Bài 7 trang 73 Chuyên đề Sinh học 11. Chất độc có trong củ sắn (khoai mì) thuộc nhóm glucoside, khi gặp men tiêu hoá, acid hoặc nước sẽ thuỷ phân tạo cyanhydric acid có khả năng gây độc. Người bị ngộ độc bởi cyanhydric acid sẽ có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, khô họng và có thể tử vong nếu hàm lượng cyanhydric acid quá cao. Độc tố có nhiều ở lớp vỏ dày phía trong, hai đầu củ v...
Bài 6 trang 73 Chuyên đề Sinh học 11. Bạn A bị ngộ độc (đau bụng, buồn nôn, chảy nhiều nước bọt, tim đập chậm,.) sau khi ăn dưa chuột (dưa leo) mẹ bạn mua ở chợ về. Biết rằng quả dưa không có sâu, bệnh; rất tươi; quả to tròn, đầy đặn và trước khi ăn bạn A đã quên rửa. a. Theo em, bạn A có thể bị ngộ độc do nguyên nhân gì? b. Từ trường hợp trên, em hãy đề xuất một số biện pháp sử dụng rau, củ, quả...
Bài 5 trang 73 Chuyên đề Sinh học 11. Kể một số hoá chất bảo vệ thực vật được sử dụng tại địa phương em. Hãy đề xuất các biện pháp sử dụng hoá chất bảo vệ thực vật đảm bảo an toàn cho sản phẩm nông nghiệp.
Bài 4 trang 72 Chuyên đề Sinh học 11. Hãy sưu tầm các thông tin (từ sách, báo, tạp chí hoặc bài viết trên các trang báo điện tử,.) về tác hại của mất an toàn vệ sinh thực phẩm ở nước ta.
Bài 3 trang 72 Chuyên đề Sinh học 11. Hãy chọn câu trả lời đúng về sự tương ứng của các loài sinh vật và độc tố của chúng. A. 1-b, 3-a, 2-d, 4-c. B. 1-c, 2-a, 3-b, 4-d. C. 1-b, 2-a, 3-d, 4-c. D. 1-d, 2-c, 3-b, 4-a.
Bài 2 trang 72 Chuyên đề Sinh học 11. Hãy chọn câu trả lời đúng về sự tương ứng của các thuật ngữ và từ viết tắt dưới đây. A. 1-c, 2-a, 3-b, 4-d. B. 1-d, 2-a, 3-b, 4-c. C.1-d, 2-b, 3-a, 4-c. D. 1-a, 2-d, 3-c, 4-b.
Bài 1 trang 72 Chuyên đề Sinh học 11. Hãy sắp xếp thứ tự các khâu sản xuất, sử dụng thực phẩm sao cho hợp lí. (1) Chế biến thực phẩm. (2) Sản xuất nguyên liệu. (3) Đóng gói. (4) Lưu thông trên thị trường. (5) Sử dụng. A. (1), (2), (4), (3), (5). B. (1), (3), (2), (4), (5). C. (2), (1), (3), (4), (5). D. (2), (3), (1), (4), (5).
87.7k
54.8k
45.7k
41.8k
41.2k
38.4k
37.4k
36.2k
34.9k
33.4k