Hoặc
11 câu hỏi
Bài 11 trang 26 SBT GDCD 7. Em hãy tự nhận xét, liên hệ bản thân mình về việc tự giác, tích cực trong học tập. Biểu hiện như thế nào? Câu hỏi Trả lời 1. Mục tiêu học tập của em trong năm học này là gì? 2. Em đã sử dụng những phương pháp học tập nào? 3. Khi gặp bài tập khó, em thường làm gì? 4. Bố mẹ em có thường xuyên phải nhắc nhở em hòan thành bài tập ở nhà không? 5, Em đã vận dụng kiến thức bài...
Bài 10 trang 25 SBT GDCD 7. Em hãy kể lại một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết và chia sẻ theo gợi ý - Tóm tắt về tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết. - Những biểu hiện cụ thể của học tập tự giác, tích cực của tấm gương đó là gì? - Em học tập được điều gì từ tấm gương đó?
Bài 9 trang 25 SBT GDCD 7. Hãy sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về học tập tự giác, tích cực và viết một đoạn văn ngắn chia sẻ hiểu biết của em về ý nghĩa của một câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn mà em tâm đắc nhất.
Bài 8 trang 25 SBT GDCD 7. Có ý kiến cho rằng, học sinh không nên tham gia vào các nhiệm vụ học tập chung của nhóm vì như vậy sẽ làm mất đi sự tự giác của mỗi cá nhân. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao?
Bài 7 trang 25 SBT GDCD 7. Em hãy đọc đoạn hội thoại dưới đây và trả lời câu hỏi Đoạn hội thoại. Nhóm của Lan thảo luận về chủ đề học tập tự giác, tích cực, Một vài ý kiến được đưa ra như sau. Lan. Tớ cho rằng hòan thành đầy đủ các nhiệm vụ học tập thầy cô giáo giao là học tập tự giác, tích cực. Mai. Nói như Lan cũng đúng nhưng chưa đủ, mình nghĩ là chúng ta còn cần phải vận dụng những điều thầy c...
Bài 6 trang 25 SBT GDCD 7. Trong giờ học trên lớp, nhóm em được giao một nhiệm vụ học tập. Trong khi các bạn khác đang tích cực thảo luận, H ngồi làm việc riêng. Khi các bạn nhắc nhở, H nói rằng chỉ cần đại diện một bạn trong nhóm thực hiện nhiệm vụ này. a) Em hãy nhận xét hành vi, việc làm của bạn H. b) Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên bạn H như thế nào?
Bài 5 trang 24 SBT GDCD 7. Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi CON GÁI NGƯỜI LAO ĐỘNG Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIÀNH HỌC BỔNG CỦA ĐẠI HỌC HARVARD, MỸ Trần Thị Diệu Liên sinh ra trong gia đình nghèo khó, mẹ làm lao công, song Liên luôn nỗ lực học tập hết mình. Nhà nghèo, chuyện ăn, học, quần áo của Liên lúc nào cũng thua thiệt chúng bạn ở lớp, ở trường nhưng không lúc nào Liên ca thán hay tự ti mà luô...
Bài 4 trang 23 SBT GDCD 7. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? A. Chỉ các bạn học giỏi mới cần tự giác, tích cực trong học tập. B. Khi thầy cô giao bài tập, chỉ cần làm đủ, không cần phải đúng. C. Học sinh tự giác, tích cực sẽ được mọi người tin tưởng, tôn trọng và quý mến. D. Xác định mục tiêu học tập rõ ràng là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực. E. Phải đặt ra...
Bài 3 trang 23 SBT GDCD 7. Em hãy liệt kê 5 biểu hiện của học tập tự giác, tích cực và 3 biểu hiện chưa tự giác, tích cực học tập.
Bài 2 trang 23 SBT GDCD 7. Hãy liệt kê các việc làm cụ thể biểu hiện học tập tự giác, tích cực theo bảng dưới đây. Các nhiệm vụ học tập Việc làm cụ thể biểu hiện học tập tự giác, tích cực 1. Trong giờ học trên lớp 2. Khi tự học ở nhà 3. Chuẩn bị kiểm tra định kì 4. Các bài tập của cá nhân 5. Các bài tập của nhóm
Bài 1 trang 22 SBT GDCD 7. Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh biểu hiện học tập tự giác, tích cực. Em hãy phân tích ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực được thể hiện mỗi hình ảnh đó.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k