Em hãy đọc đoạn hội thoại dưới đây và trả lời câu hỏi Đoạn hội thoại: Nhóm của Lan thảo luận
129
27/01/2024
Bài 7 trang 25 SBT GDCD 7: Em hãy đọc đoạn hội thoại dưới đây và trả lời câu hỏi
Đoạn hội thoại: Nhóm của Lan thảo luận về chủ đề học tập tự giác, tích cực, Một vài ý kiến được đưa ra như sau:
Lan: Tớ cho rằng hòan thành đầy đủ các nhiệm vụ học tập thầy cô giáo giao là học tập tự giác, tích cực.
Mai: Nói như Lan cũng đúng nhưng chưa đủ, mình nghĩ là chúng ta còn cần phải vận dụng những điều thầy cô dạy vào trong cuộc sống nữa. Đó mới là ý nghĩa thực sự của việc học tập.
Hưng: Mình thấy ngày nào cũng có đống bài tập, khi nào thầy cô, bố mẹ nhắc nhở mình hòan thành cũng không sao.
a) Em tán thành hay không tán thành với ý kiến nào? Vì sao?
b) Theo em, làm thế nào để mỗi học sinh có thể tự giác, tích cực hòan thành các nhiệm vụ học tập của mình?
Trả lời
Yêu cầu a)
- Em đồng tình với ý kiến của bạn Lan và Mai, vì: việc hòan thành bài tập về nhà và vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống đều là những biểu hiện của học tập tự giác, tích cực
- Em không đồng tình với ý kiến của Hưng, vì: đó là biểu hiện của tính lười nhác, ỷ lại, thiếu nỗ lực trong học tập.
Yêu cầu b) Theo em, để mỗi học sinh có thể tự giác, tích cực hòan thành các nhiệm vụ học tập, chúng ta cần:
+ Trò chuyện, trao đổi để giúp các bạn học sinh hiểu được vai trò và tác dụng của việc học tập tự giác, tích cực.
+ Nêu những tấm gương về học tập tự giác, tích cực để từ đó giúp khơi gợi sự ngưỡng mộ và quyết tâm học tập của các bạn học sinh.
+ Giúp đỡ các bạn học sinh xây dựng những kế hoạch học tập phù hợp với năng lực, mục tiêu của từng bạn.
+ Thiết kế các hoạt động học tập phù hợp với lứa tuổi học sinh.
+ Tiếp cận kiến thức, học tập thông qua các trò chơi
+ …
Xem thêm lời giải sách bài tập Giáo dục công dân lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2: Bảo tồn di sản văn hóa
Bài 3: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Bài 4: Học tập tự giác, tích cực
Bài 5: Giữ chữ tín
Bài 6: Quản lí tiền
Bài 7: Ứng phó với tâm lí căng thẳng