Hoặc
12 câu hỏi
Bài 23.12 trang 71 sách bài tập Sinh học 10. Quan sát hình sau và cho biết điểm khác biệt trong hai phương pháp cấy vi sinh vật.
Bài 23.11 trang 70 sách bài tập Sinh học 10. Quan sát hình sau và cho biết các bước thực hiện khi cấy vi sinh vật.
Bài 23.10 trang 70 sách bài tập Sinh học 10. Để nhận biết loại vi sinh vật, người ta thường dựa vào các đặc điểm nào của khuẩn lạc?
Bài 23.9 trang 70 sách bài tập Sinh học 10. Khuẩn lạc là gì?
Bài 23.8 trang 70 sách bài tập Sinh học 10. Vì sao khi nghiên cứu vi sinh vật, người ta cần phải phân lập vi sinh vật?
Bài 23.7 trang 70 sách bài tập Sinh học 10. “Nhúng đầu thanh gạt vào cồn, hơ qua ngọn lửa để khử trùng. Để đầu thanh gạt nguội trong không gian vô trùng của ngọn lửa. Mở đĩa petri, đặt nhẹ nhàng thanh gạt lên bề mặt thạch của đĩa petri. Dùng đầu thanh gạt trải đều dịch vi khuẩn lên bề mặt thạch. Trong khi thực hiện, xoay đĩa một vài lần, mỗi lần khoả...
Bài 23.6 trang 70 sách bài tập Sinh học 10. Hình 23.2 mô tả kĩ thuật nào trong nghiên cứu vi sinh vật? A. Cấy ria. B. Lấy giống. C. Dàn trải vi sinh vật. D. Vô trùng que cấy.
Bài 23.5 trang 70 sách bài tập Sinh học 10. Hình 23.1 mô tả kĩ thuật nào trong nghiên cứu vi sinh vật? A. Cấy ria. B. Cấy mô. C. Cấy trang. D. Chuyển giống.
Bài 23.4 trang 70 sách bài tập Sinh học 10. Vai trò của pipette (ống hút thủy tinh) trong nuôi cấy vi sinh vật là gì? A. Dùng để chuyển một lượng vi khuẩn xác định lên bề mặt môi trường rắn hoặc lỏng. B. Dùng cấy vi khuẩn từ môi trường rắn hoặc lỏng lên môi trường rắn, lỏng. C. Dùng để dàn trải vi khuẩn trên bề mặt thạch rắn. D. Dùng để cấy vi sinh vậ...
Bài 23.3 trang 69 sách bài tập Sinh học 10. Vai trò của tăm bông vô trùng trong nuôi cấy vi sinh vật là gì? A. Dùng để cấy vi sinh vật có tạo khuẩn ti. B. Dùng để dàn trải vi khuẩn trên bề mặt thạch rắn. C. Dùng để cấy giống từ môi trường lỏng lên bề mặt của môi trường rắn. D. Dùng để chuyển một lượng vi khuẩn xác định lên bề mặt môi trường rắn hoặc...
Bài 23.2 trang 69 sách bài tập Sinh học 10. Mục tiêu của bài thực hành Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật là gì? A. Nhận diện được các loại que cấy trong nghiên cứu vi sinh vật. B. Nhận biết được các môi trường trong nghiên cứu vi sinh vật. C. Phân biệt được các phương pháp nghiên cứu vi sinh vật. D. Tất cả các mục tiêu trên.
Bài 23.1 trang 69 sách bài tập Sinh học 10. Nối nội dung ở cột A với cột B sao cho phù hợp.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k