Hoặc
18 câu hỏi
Câu 10 trang 12 SBT Lịch sử 10. Ở Việt Nam, nơi nào dưới đây tập trung đa dạng các sử liệu góp phần phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập, tham quan và hưởng thụ văn hoá của công chúng? A. Bảo tàng. B. Thư viện. C. Trung tâm lưu trữ. D. Nhà văn hoá.
Câu 9 trang 12 SBT Lịch sử 10. Mộc bản triều Nguyễn chứa đựng những tri thức lịch sử thuộc dạng nào dưới đây? A. Tri thức ẩn, thu được từ sự trải nghiệm thực tế thành kĩ năng của mỗi cá nhân. B. Tri thức hiện, đã được hiểu biết, nhận thức, thường được thể hiện cụ thể qua văn bản. C. Tri thức ẩn, đã được hiểu biết, nhận thức, thường được thể hiện cụ thể qua văn bản. D. Tri thức hiện, thu được từ sự...
Câu 8 trang 12 SBT Lịch sử 10. Việc dạy và học lịch sử dân tộc ở trường phổ thông có ý nghĩa và giá trị nào dưới đây? A. Mỗi dân tộc tự nhận thức chính mình trong quan hệ quốc tế. B. Tạo cơ sở để học hỏi, giao lưu, hội nhập quốc tế. C. Tạo điểm tựa cho lòng tin vào sức mạnh của dân tộc. D. Hình thành tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc.
Câu 7 trang 12 SBT Lịch sử 10. Để sưu tầm tư liệu, người nghiên cứu phải A. chọn lọc, phân loại các nguồn sử liệu phù hợp. B. xác định độ tin cậy, tính xác thực của nguồn sử liệu đã thu thập. C. lập thư mục, danh sách nguồn sử liệu cần thu thập. D. ghi chép các thông tin liên quan đến vấn đề, đối tượng nghiên cứu.
Câu 6 trang 12 SBT Lịch sử 10. Nội dung nào dưới đây không phải là bước xác định vấn đề khi thu thập thông tin, sử liệu làm giàu tri thức? A. Chọn lọc, phân loại các nguồn sử liệu phù hợp. B. Xác định vấn đề, đối tượng nghiên cứu. C. Đề xuất phương pháp thực hiện. D. Lập thư mục, danh sách nguồn sử liệu cần thu thập.
Câu 5 trang 12 SBT Lịch sử 10. Các bước thu thập thông tin, sử liệu làm giàu tri thức gồm. A. xác định vấn đề, xác định đánh giá, sưu tầm sử liệu, chọn lọc - phân loại. B. xác định vấn đề, sưu tầm sử liệu, chọn lọc - phân loại, xác định đánh giá. C. xác định vấn đề, thẩm định sử liệu, chọn lọc - phân loại, xác định đánh giá. D. xác định vấn đề, sưu tầm sử liệu, thẩm định sử liệu, xác định đánh giá...
Câu 4 trang 11 SBT Lịch sử 10. Nội dung nào dưới đây không đúng khi nói về dạng tồn tại của tri thức lịch sử được tiếp nhận qua hệ thống giáo dục? A. Văn bản, tài liệu, tác phẩm sử học, kết quả nghiên cứu,. được mỗi cá nhân tự nghiên cứu và tích luỹ. B. Niềm tin, giá trị, kinh nghiệm, bí quyết, kĩ năng,. được mỗi cá nhân tự rèn luyện, tích luỹ từ thực tế. C. Văn bản, tài liệu, tác phẩm sử học, kết...
Câu 3 trang 11 SBT Lịch sử 10. Nội dung nào dưới đây không đúng khi nói về dạng tồn tại của tri thức lịch sử từ trải nghiệm thực tế? A. Văn bản, tài liệu, tác phẩm sử học, kết quả nghiên cứu,. được tiếp nhận qua hệ thống giáo dục. B. Niềm tin, giá trị, kinh nghiệm, bí quyết, kĩ năng. được mỗi cá nhân tự rèn luyện, tích luỹ từ thực tế. C. Văn bản, tài liệu, tác phẩm sử học, kết quả nghiên cứu,. đượ...
Câu 2 trang 11 SBT Lịch sử 10. Những tri thức lịch sử đã được con người nhận thức thể hiện dưới dạng nào dưới đây? A. Sách, báo, băng ghi âm, bí quyết, kĩ năng B. Kĩ năng, kinh nghiệm, niềm tin, bí quyết,. C. Tác phẩm sử học, bí quyết, kĩ năng thực hành,. D. Văn bản, tác phẩm sử học, kết quả nghiên cứu,.
Câu 1 trang 11 SBT Lịch sử 10. Tri thức lịch sử là tất cả A. những hiểu biết có hệ thống về các sự vật, hiện tượng trong quá khứ của nhân loại. B. các quy luật lịch sử có ý nghĩa thiết thực đối với sự tiến bộ của xã hội loài người. C. hiện tượng siêu nhiên đã tác động mạnh đến tiến trình phát triển xã hội loài người. D. các sự vật, hiện tượng đã diễn ra trong quá khứ theo ý muốn chủ quan của con n...
Bài tập 8 trang 10 SBT Lịch sử 10. Hãy kể 3 tri thức lịch sử, bài học lịch sử mà em tiếp nhận và vận dụng vào thực tiễn.
Bài tập 7 trang 10 SBT Lịch sử 10. Theo em, quá khứ có mối quan hệ như thế nào với hiện tại và tương lai? Những bài học kinh nghiệm trong lịch sử có giá trị như thế nào?
Bài tập 6 trang 10 SBT Lịch sử 10. Em hiểu như thế nào là cội nguồn? Vì sao con người có nhu cầu tìm hiểu về cội nguồn của bản thân và xã hội?
Bài tập 5 trang 10 SBT Lịch sử 10. Hãy kể một số tri thức lịch sử, bài học lịch sử em tiếp nhận trong quá trình học tập môn Lịch sử được em vận dụng vào thực tiễn.
Bài tập 4 trang 9 SBT Lịch sử 10. Em hãy lập hồ sơ thông tin về di sản văn hoá thế giới Hoàng thành Thăng Long. Hãy nêu suy nghĩ của em về giá trị của di tích đối với cuộc sống xã hội Việt Nam hôm nay và mai sau.
Bài tập 3 trang 9 SBT Lịch sử 10. Em hãy giải ô chữ hàng ngang dựa theo những gợi ý dưới đây và tìm ô chữ chủ. - Ô số 1 (13 chữ cái). Nơi diễn ra ba trận thuỷ chiến quan trọng thời Ngô, Tiền Lê và Trần. - Ô số 2 (17 chữ cái). Hai trận quyết chiến chiến lược trong khởi nghĩa Lam Sơn. - Ô số 3 (13 chữ cái). Tuyến phòng thủ quan trọng của nhà Lý trong trận chiến chống quân xâm lược Tống. - Ô số 4 (14...
Bài tập 2 trang 8 SBT Lịch sử 10. Hãy đọc tư liệu dưới đây và cho biết Trần Hưng Đạo đã tìm hiểu và kế thừa những sử liệu nào để làm nên chiến thắng Bạch Đằng năm 1288. Qua bài học này, em có thể học được điều gì có ích cho cuộc sống của bản thân? “Miếu Vua Bà đặt cạnh đền thờ Trần Hưng Đạo bên dòng sông Bạch Đằng lịch sử thuộc phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Theo các cụ quản...
Bài tập 1 trang 8 SBT Lịch sử 10. Em hãy kể tên một đồ vật gia truyền hay một tục lệ riêng của gia đình em vẫn được duy trì đến ngày nay. Giải thích vì sao có đồ vật hoặc tục lệ này.
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k