Hoặc
17 câu hỏi
Câu 3 trang 52 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Thực hiện đề bài sau. Đề bài. Trong cuộc họp nhóm cán sự lớp thảo luận về việc chọn hình thức tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” do trường phát động, có hai luồng ý kiến gây tranh cãi. a. Nuôi heo đất để ủng hộ quỹ khuyến học của nhà trường. b. Trồng cây cảnh để làm đẹp cảnh quan lớp học. Trong vai trò lớp trưởng, em hãy chủ trì buổi thảo luận nhóm cán sự lớ...
Câu 2 trang 52 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Khi thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi, có thể thống nhất ý kiến của các thành viên bằng cách nào?
Câu 1 trang 52 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trình bày ngắn gọn các bước thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi.
Câu 4 trang 52 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Thực hiện đề bài sau. Đề bài. Câu lạc bộ văn học trường em tổ chức cuộc thi viết với đề tài “Nhân vật văn học thay đổi cách nhìn của tôi về cuộc sống”. Em hãy viết bài văn khoảng 500 đến 600 chữ, phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học đã làm thay đổi cách nhìn của bản thân về cuộc sống để gửi tham dự cuộc thi.
Câu 3 trang 52 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trình bày kinh nghiệm của em khi viết bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.
Câu 2 trang 52 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nêu bố cục của kiểu bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.
Câu 1 trang 52 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trình bày khái niệm và yêu cầu của kiểu bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.
Câu 3 trang 51 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Đặt câu với các từ in đậm trong đoạn văn ở bài tập 2.
Câu 2 trang 51 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Giải thích ý nghĩa của các từ Hán Việt in đậm trong đoạn văn sau. Xuân Diệu là nhà thơ của tình yêu và lòng yêu đời tha thiết. Cái suy nghĩ “say đắm đuối” và “non xanh” mơn mởn đã hoà vào nhau thành những bản tình ca réo rắt. Đó không chỉ là tình yêu mà còn là khúc hát giao hoà của con người và thiên nhiên, cuộc sống. “Vội vàng”, mà đặc biệt là những câu thơ...
Câu 1 trang 51 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Dựa vào phần Tri thức Ngữ văn trong SGK, em hãy giải nghĩa của các yếu tố Hán Việt sau. quốc, gia, biến, hội, hữu, hoá.
Câu 7 trang 49 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới. NHỮNG VĂN THƠ CỦA TÌNH YÊU THIÊN NHIÊN VẢ KHÁT KHAO SỰ SỐNG. Nguyễn Thị Như Ngọc Xuân Diệu là nhà thơ của tình yêu và lòng yêu đời tha thiết. Cái suy nghĩ “say đắm đuối” và “non xanh” mơn mởn đã hoà vào nhau thành những bản tình ca réo rắt. Đó không chỉ là tình yêu mà còn là khúc hát giao hoà của con người và...
Câu 6 trang 48 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra đoạn văn sau thuộc văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học? Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của truyện còn đến từ kết thúc hết sức bất ngờ. Cho đến cuối văn bản, cũng tức là cuối tuyện ngắn, Ô Hen-ri mới để cho Xu kể lại cho Giôn-xi (lúc đó là vào buổi chiều, Giôn-xi đang vui vẻ và đan chiếc khăn choàng len màu xanh sẫm)...
Câu 5 trang 48 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Chỉ ra lí lẽ, bằng chứng trong đoạn trích sau. Bằng trí tưởng tượng phong phú, em bé nghe được cái mà người lớn không nghe được, tiếng gọi của sóng, của mây. “Mẹ ơi trên mây có người gọi con”, “Trong sóng có người gọi con”. Tiếng gọi hối hả, giục giã, bồn chồn, nó lặp đi lặp lại như gõ cửa tâm hồn vốn thích bay bổng, mộng mơ của bé. Giấc mơ tưởng đã trở thàn...
Câu 4 trang 48 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Khi đọc văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học, em cần thực hiện những thao tác nào?
Câu 3 trang 48 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trình bày hiểu biết của em về ý kiến lớn và ý kiến nhỏ trong văn bản nghị luận.
Câu 2 trang 48 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trình bày hiểu biết của em về mục đích và nội dung chính của văn bản nghị luận.
Câu 1 trang 48 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trình bày khái niệm và đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học.
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.4k
37.4k
36.2k
34.9k
33.4k