Hoặc
41 câu hỏi
Câu 5 trang 49 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Viết một đoạn văn ngắn (4 — 5 câu) tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá.
Câu 4 trang 49 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Trong đoạn văn dưới đây, tác giả đã sử dụng cách nào để nhân hóa cây tre? Tìm ý đúng. Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính,. Dưới bóng tre xanh, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người...
Câu 3 trang 48 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Những hình ảnh nào miêu tả cây tre gợi người đọc nghĩ đến những đức tính cao quý của dân tộc Việt Nam? Tìm các ý đúng. A. Dáng tre vươn mộc mạc, mầm tre tươi nhũn nhặn. B. Tre trông thanh cao, giản dị, chí khí như người. C. Cây tre xanh, nhũn nhặn, ngay thẳng, thuỷ chung, can đảm. D. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính.
Câu 2 trang 48 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Những hình ảnh nào nói lên sự gắn bó thân thiết của cây tre với người dân Việt Nam? Tìm các ý đúng. A. Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. B. Vào đâu tre cũng sống. Ở đâu tre cũng xanh tốt. C. Tre ăn ở với người, đời đời kiếp kiếp. D. Tre là cánh tay của người nông dân.
Câu 1 trang 48 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Vẻ đẹp bình dị của cây tre Việt Nam được thể hiện ở câu nào dưới đây? Tìm ý đúng. A. Tre, nứa, trúc, mai, vầu, mấy chục loại khác nhau, nhưng cùng một mầm non măng mọc thẳng. B. Cây nào cũng đẹp, cây nào cũng quý, nhưng thân thuộc nhất vẫn là tre nứa. C. Nước Việt Nam xanh muôn ngàn cây lá khác nhau. D. Dáng tre vươn mộc mạc, mầm tre tươi nhũn nhặn.
Câu 3 trang 47 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa.
Câu 2 trang 46 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Kiểu nhân hóa nào được sử dụng trong các câu thơ, câu văn sau? Gọi sự vật bằng từ ngữ dùng để gọi người Tả sự vật bằng từ ngữ dùng để tả người Nói với sự vật như nói với người a, Buổi sớm, khi cậu gà ri te tái chạy ở trong chuồng ra, dẫn đầu ba chị gà, một bác ngan với một lũ con líp nhíp và mấy thím vịt thì ở nóc chuồng, chọi ta cũng nhảy xuống, hai cái...
Câu 1 trang 46 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi. ÔNG MẶT TRỜI ÓNG ÁNH Ông mặt trời óng ánh Tỏa nắng hai mẹ con Bóng con và bóng mẹ Dắt nhau đi trên đường. Ông nhíu mắt nhìn em Em nhíu mắt nhìn ông " Ông ở trên trời nhé! Cháu ở dưới này thôi!" Hai ông cháu cùng cười Mẹ cười, đi bên cạnh. Ông Mặt trời óng ánh. a, Sự vật nào được nhân hóa trong bài thơ? b, Sự vật đó được...
Câu 4 trang 45 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Theo em, tính cách của Mi-sa và Xa-sa có gì đáng yêu?
Câu 3 trang 45 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Việc I-go làm có gì khác với trò chơi tán dóc của Mi-sa và Xa-sa?
Câu 2 trang 45 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Vì sao Mi-sa và Xa-sa bỏ về, không muốn ngồi cùng I-go?
Câu 1 trang 45 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Những câu chuyện của Mi-sa và Xa-sa có gì thú vị?
Đề bài trang 42 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. . Chọn 1 trong hai đề sau. 1. Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 3. 2. Trình bày ý kiến về biểu hiện của tính trung thực trong học tập và đời sống.
Câu 5 trang 42 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Em có tán thành ý kiến "Trung thực là đức tính quý nhất của con người" không? Vì sao?
Câu 4 trang 42 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Nhà vua xử sự thế nào khi nghe Chôm nói?
Câu 3 trang 42 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Vì sao mọi người đều sững sờ khi nghe Chôm nói?
Câu 2 trang 42 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Vì sao đến vụ thu hoạch, cậu bé Chôm không nộp được thóc cho nhà vua?
Câu 1 trang 42 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Nhà vua tìm người nối ngôi bằng cách nào?
Câu 2 trang 41 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Quan sát và ghi lại kết quả quan sát một cây hoa ( hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích.
Câu 1 trang 41 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Đọc lại và tóm tắt bài văn Cây si theo bảng sau. Bố cục Ý chính của đoạn Nội dung Mở bài Giới thiệu về cây si Thân bài Miêu tả các bộ phận của cây si Rễ si Lá si Kết bài Nêu cảm nghĩ về cây si
Câu 3 trang 40 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Viết 1 - 2 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối hình ảnh nhân hóa.
Câu 2 trang 40 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Biện pháp nhân hóa trong hai khổ thơ trên có tác dụng gì?
Câu 1 trang 40 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Tìm biện pháp nhân hóa trong hai khổ thơ sau. Đứng đâu là cao đấy Mà chẳng che lấp ai Dáng khiêm nhường mảnh khảnh Da bạc thếch tháng ngày. Mà tấm lòng thơm thảo Đỏ môi ngoại nhai trầu Thương yêu đàn em lắm Cho cưỡi ngựa tàu cau.
Câu 3 trang 40 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Câu thơ nào cho thấy tác giả nói với mưa thân mật như nói với con người?
Câu 2 trang 40 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Các sự vật trên và trăng sao, đất được tả bằng những từ ngữ nào?
Câu 1 trang 40 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Các sự vật trời, mây, sấm được gọi bằng những từ ngữ nào?
Câu 5 trang 39 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Qua lời giải thích của Tô Hiến Thành, em có suy nghĩ gì về tính cách của ông?
Câu 4 trang 39 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Tô Hiến Thành giải thích như thế nào về sự lựa chọn của mình?
Câu 3 trang 39 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Vì sao thái hậu ngạc nhiên khi biết sự lựa chọn của Tô Hiến Thành?
Câu 2 trang 39 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Khi Tô Hiến Thành lâm bệnh nặng, Đỗ thái hậu và vua hỏi ông điều gì? Ông trả lời thế nào?
Câu 1 trang 39 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Tô Hiến Thành đã thể hiện sự chính trực như thế nào trong việc thực hiện di chiếu của vua Lý Anh Tông?
Câu 2 trang 36 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Trình tự miêu tả trong bài văn trên khác bài thơ Cau ở điểm nào?
Câu 1 trang 36 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Đọc và nêu cấu tạo, trình tự miêu tả của bài văn sau. CÂY BÀNG a, Bài văn có mấy đoạn? Nêu nội dung của từng đoạn. b, Cây bàng được miêu tả theo trình tự nào?
Câu hỏi trang 35 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Đọc và nêu cấu tạo, trình tự miêu tả của bài văn sau. a, Bài văn có mấy đoạn? Nêu nội dung của từng đoạn. b, Cây si được miêu tả theo trình tự nào?
Câu 5 trang 34 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Em học được điều gì ở bài thơ này về cách tả cây cối.
Câu 4 trang 34 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Qua hình ảnh cây cau, tác giả bài thơ muốn nói lên điều gì?
Câu 3 trang 34 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Những từ ngữ, hình ảnh nào miêu tả cây cau như một con người giàu tình thương yêu, sẵn sàng giúp đỡ người khác.
Câu 2 trang 34 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Những từ ngữ nào tả hình dáng cây cau gợi cho em liên tưởng đến con người?
Câu 1 trang 34 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Tìm các khổ thơ ứng với mỗi ý sau. a, Tả hình dáng cây cau. b, Nêu ích lợi của cây cau. c, Thể hiện tình cảm của tác giả với cây cau.
Câu 2 trang 33 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Đọc từ mới xuất hiện ở cột dọc màu xanh. Tìm thêm một vài từ khác chứa tiếng đầu có âm và nghĩa giống tiếng đầu của từ vừa tìm được.
Câu 1 trang 33 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Giải ô chữ. Dựa vào gợi ý, tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để hoàn thành các từ theo từng dòng. Dòng 1. Nói . không sợ mất lòng. Dòng 2. Đói cho sạch, . cho thơm. Dòng 3. Thẳng như . ngựa. Dòng 4. Tre già . mọc. Dòng 5. Giấy rách phải . lấy lề. Dòng 6. Ăn ngay nói ., mọi tật mọi lành. Dòng 7. Ngang bằng sổ . Dòng 8. Danh . điều quý nhất. Dòng 9. . nga...
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k