Giải SBT Tin học 10 (Kết nối tri thức) Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Với giải sách bài tập Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Tin học 10 Bài 13. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Câu 13.1 trang 29 SBT Tin học 10: Khẳng định "Các biểu tượng trong thanh điều khiển thuộc tính thay đổi tuỳ theo đối tượng đang được chọn" đúng hay sai? 

A. Đúng.

B. Sai.

Trả lời:

Đáp án đúng là: A

Khẳng định trên là đúng.

Câu 13.2 trang 29 SBT Tin học 10: Công cụ nào sau đây được dùng để tạo ra Hình 13.1?

A. Hình đa giác, hình sao. 

B. Hình vuông, hình chữ nhật. 

C. Hình tròn, hình elip.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Hình tròn, hình elip sẽ tạo ra hình 13.1.

Câu 13.3 trang 29 SBT Tin học 10: Sau khi vẽ hình trong Câu 13.2, em chọn công cụ hình chữ nhật (Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)) để vẽ thêm một hình chữ nhật. Hỏi hình chữ nhật vẽ được có màu sắc như thế nào? 

A. Không màu. 

B. Trắng viền đen.

C. Giống màu hình chữ nhật được vẽ sau cùng.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Hình chữ nhật vẽ được có màu sắc trắng viền đen.

Câu 13.4 trang 29 SBT Tin học 10: Hình chữ nhật vẽ bằng công cụ hình đa giác, hình sao (Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)), có 4 đỉnh có thể điều chỉnh giống như hình chữ nhật vẽ bằng công cụ hình chữ nhật (Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)). 

A. Đúng.

B. Sai.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Hình chữ nhật không được vẽ bằng công cụ hình đa giác, hình sao.

Câu 13.5 trang 29 SBT Tin học 10: Khi tô màu cho một đối tượng nằm trên (ví dụ quả bóng bay), để thấy được màu của đối tượng nằm dưới, ta phải đặt giá trị Alpha bằng bao nhiêu? 

A. 0.

B. 50.

C. 100.

D. 255.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Khi tô màu cho một đối tượng nằm trên (ví dụ quả bóng bay), để thấy được màu của đối tượng nằm dưới, ta phải đặt giá trị Alpha bằng 50. 

Câu 13.6 trang 30 SBT Tin học 10: Khi tô màu cho một đối tượng, nếu muốn đối tượng đó che phủ hoàn toàn các đối tượng nằm dưới, ta phải đặt giá trị Opacity và Alpha bằng bao nhiêu? 

A. 0. 

B. 50. 

C. 100.

D. 255.

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Khi tô màu cho một đối tượng, nếu muốn đối tượng đó che phủ hoàn toàn các đối tượng nằm dưới, ta phải đặt giá trị Opacity và Alpha bằng 100.

Câu 13.7 trang 30 SBT Tin học 10: Để định dạng cho đường tròn từ nét liền sang nét đứt như Hình 13.2 cần điều chỉnh trong bảng chọn nào?

A. Fill. 

B. Stroke paint. 

C. Stroke style.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Để định dạng cho đường tròn từ nét liền sang nét đứt như Hình 13.2 cần điều chỉnh trong bảng chọn Stroke style.

Câu 13.8 trang 30 SBT Tin học 10: Khẳng định "Mỗi đối tượng trong bản vẽ chỉ tô được bằng một màu duy nhất" đúng hay sai?

A. Đúng.

B. Sai.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Khẳng định trên là sai.

Câu 13.9 trang 30 SBT Tin học 10: Chức năng nào trong bảng chọn Path dùng để chuyển Hình 13.3a thành Hình 13.3b?

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

A. Union.

B. Difference.

C. Intersection.

D. Exclusion.

Trả lời:

Đáp án đúng là: A

Chức năng Union trong bảng chọn Path dùng để chuyển Hình 13.3a thành Hình 13.3b.

Câu 13.10 trang 30 SBT Tin học 10: Chức năng nào trong bảng chọn Path dùng để chuyển Hình -13.4a thành Hình 13.4b? 

A. Union. 

B. Difference.

C. Intersection. 

D. Exclusion.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Chức năng Difference trong bảng chọn Path dùng để chuyển Hình 13.4a thành Hình 13.4b.

Câu 13.11 trang 30 SBT Tin học 10: Làm thế nào để vẽ một ngôi sao 8 cánh nhọn?

Trả lời:

Cách vẽ một ngôi sao 8 cánh nhọn:

Bước 1. Chọn vào biểu tượng Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1) trên hộp công cụ. 

Bước 2. Chọn biểu tượng hình sao trên thanh điều khiển thuộc tính.

Bước 3. Vẽ hình, đặt giá trị Corner là 8, giá trị Rounded là 0.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Câu 13.12 trang 30 SBT Tin học 10: Mô tả các bước vẽ nhanh một bông hoa 8 cánh đơn giản.

Trả lời:

Để vẽ nhanh một bông hoa 8 cánh đơn giản em thực hiện tương tự các bước như Câu 13.11, đặt giá trị Rounded là giá trị lớn hơn 0 (Ví dụ: Spoke ratio 0.3 và Rounded 0.5).

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Câu 13.13 trang 30 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy điều chỉnh tô màu chuyển sắc với hai màu cho trước cho Hình 13.5b từ hai màu ở Hình 13.5a và 13.5c.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Trả lời:

Hướng dẫn:

Bước 1. Vẽ 3 hình tròn bằng nhau, tô Hình 13.5a và Hình 13.5c bằng hai màu khác nhau. 

Bước 2. Chọn chế độ Gradient trong nhóm lệnh Fill khi tô màu cho Hình 13.5b.

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng điều chỉnh màu (Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1), các thông số của màu sẽ hiện ra.

Chọn lần lượt vào điểm đầu mút của đường điều khiển rồi chọn vào màu mà mình muốn tô (có thể dùng công cụ sao chép màu Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1) để chọn màu của các hình tròn hai bên hoặc chọn màu trên bảng màu). Nháy chuột vào điểm điều khiển và kéo sang vị trí khác cũng làm thay đổi thiết lập màu của đối tượng được tô.

Câu 13.14 trang 30 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ hình lá như Hình 13.6.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Trả lời:

Bước 1. Vẽ hình tam giác, đặt giá trị Rounded là giá trị lớn hơn 0. 

Bước 2. Nháy chuột vào hình, chọn vào mũi tên và kéo chuột để co dãn hình thành hình dạng phù hợp.

Câu 13.15 trang 30 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ hình đầu cáo như Hình 13.7.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Trả lời:

Hướng dẫn:

Bước 1. Vẽ hình khung đầu.

Bước 2. Vẽ một tai bằng hai hình tam giác (cách vẽ giống Câu 13.14) rồi Duplicate để tạo thành hai tai hai bên. 

Bước 3. Vẽ má bằng phép giao của một hình elip với phần khung đầu, tô màu phù hợp và Duplicate để tạo thành hai má hai bên.
Bước 4. Vẽ mắt bằng hai hình tròn đen và trắng. 

Bước 5. Vẽ mũi bằng hình tam giác.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bổ sung các đối tượng đồ họa (ảnh 1)

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 11: Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền

Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa

Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản

Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa

Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và python

Câu hỏi liên quan

Để vẽ nhanh
Xem thêm
Đáp án đúng là: C
Xem thêm
Đáp án đúng là: C
Xem thêm
Cách vẽ một ngôi sao 8 cánh nhọn:
Xem thêm
Đáp án đúng là: A
Xem thêm
Hướng dẫn:
Xem thêm
Đáp án đúng là: B
Xem thêm
Đáp án đúng là: B
Xem thêm
Bước 1. Vẽ hình tam giác, đặt giá trị Rounded là giá trị lớn hơn 0. 
Xem thêm
Đáp án đúng là: C
Xem thêm
Xem tất cả hỏi đáp với chuyên mục: Bổ sung các đối tượng đồ họa - kntt
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!