Giải sách bài tập Tin học 10 Bài 33: Nghề thiết kế đồ họa máy tính
Câu 33.1 trang 68 SBT Tin học 10: Em hãy kể những lĩnh vực cần đến thiết kế đồ hoạ.
Trả lời:
Một số công việc cần đến thiết kế đồ hoạ:
- Quảng cáo sản phẩm, thương hiệu.
- Thiết kế bao bì.
- Thiết kế web.
- Thiết kế giao diện phần mềm.
- In ấn, chế bản.
- Làm phim hoạt hình.
- Làm game.
- Làm ảnh nghệ thuật.
Trả lời:
Có nhiều phần mềm thiết kế đồ hoạ miễn phí được đánh giá cao, ví dụ: GIMP, Canva, Gravit Design, Paint.net, Inkscape, ...
Trả lời:
Ba tố chất quan trọng nhất của người làm đồ hoạ máy tính có thể là:
- Có năng khiếu vẽ.
- Có kĩ năng sử dụng tốt phần mềm đồ hoạ.
- Sáng tạo.
Trả lời:
Danh sách các cơ sở đào tạo đại học có chuyên ngành thiết kế đồ hoạ có thể thay đổi theo từng thời kì. Sau đây là một số cơ sở đào tạo đại học đã từng đào tạo chuyên ngành đồ hoạ máy tính:
- Miền Bắc: Đại học Mĩ thuật Việt Nam, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học FPT, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên.
- Miền Trung: Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế.
- Miền Nam: Đại học Kiến trúc TP HCM, Đại học Mĩ thuật TP HCM, Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP HCM, Đại học Công nghệ TP HCM.
Trả lời:
Các khối thi vào ngành thiết kế đồ hoạ có thể thay đổi theo từng thời kì. Sau đây là một số khối thi đã từng được các cơ sở đào tạo thiết kế đồ hoạ yêu cầu thi mĩ thuật: V00 (Toán, Lí, Vẽ mĩ thuật), V01 (Toán, Văn, Vẽ mĩ thuật), V02 (Vẽ mĩ thuật, Toán, Tiếng Anh), V03 (Vẽ Mĩ thuật, Toán, Hoá), V05 (Ngữ văn, Vật lí, Vẽ mĩ thuật), V06 (Toán, Địa lí, Vẽ mĩ thuật), H00 (Toán, Văn, Vẽ), H01 (Toán, Văn, Vẽ Mĩ thuật), H02 (Toán, Vẽ hình hoạ mĩ thuật, Vẽ trang trí màu), H03 (Toán, Khoa học tự nhiên, Vẽ năng khiếu), H04 (Toán, Anh, Vẽ năng khiếu), H05 (Văn, Khoa học xã hội, Vẽ năng khiếu), H06 (Văn, Anh, Vẽ mĩ thuật), H07 (Toán, Hình hoạ, Trang trí), H08 (Văn, Lịch sử, Vẽ mĩ thuật).
Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết:
Bài 29: Nhận biết lỗi chương trình
Bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Bài 31: Thực hành: Viết chương trình đơn giản