Việc sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong một văn bản thông tin có tác dụng

Câu 10 (trang 150 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1):Việc sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong một văn bản thông tin có tác dụng như thế nào? Sử dụng bằng chứng từ các văn bản mà bạn đã đọc để làm rõ thêm ý kiến của mình.

Trả lời

- Việc sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong một văn bản thông tin giúp cụ thể hóa những lời thuyết minh trong văn bản. Từ đó, người đọc sẽ tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng, đầy đủ và đúng đắn nhất.

- Bằng chứng:

Soạn văn lớp 10 Ôn tập cuối học kì 1 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Sơ đồ trên vừa cho thấy tổng thể các bộ nhạc cụ vừa cho thấy các nhạc cụ chính trong dàn nhạc cải lương, cách phân loại, gọi tên bộ nhạc cụ/ nhạc cụ theo thứ bậc hợp lí. Bậc thứ nhất “Dàn nhạc cải lương”, bậc thứ hai gồm 4 nhánh tương ứng với 4 bộ nhạc cụ: “Bộ gõ”, “Bộ gảy”, “Bộ kéo”, “Bộ thổi”; mỗi bộ là một tập hợp các nhạc cụ có chức năng, đặc điểm gần gũi, mức độ phong phú của nhạc cụ trong các bộ có thể khác nhau.

Xem thêm các bài soạn văn lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Thảo luận nhóm về một vấn đề có ý kiến khác nhau

Ôn tập trang 148

Ôn tập cuối học kì 1

Tri thức ngữ văn trang 4

Chiếc lá đầu tiên

Tây Tiến

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả