Vì sao trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát
Khởi động trang 91 Công nghệ 11: Vì sao trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát?
Khởi động trang 91 Công nghệ 11: Vì sao trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát?
Trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát vì:
- Hệ thống bôi trơn đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát để thực hiện bôi trơn làm giảm ma sát, mài mòn và tăng tuổi thọ của chi tiết máy.
- Hệ thống làm mát giữ cho nhiệt độ các chi tiết của động cơ không vượt quá giới hạn cho phép khi làm việc.
Xem thêm các bài giải SGK Công nghệ 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 18: Nguyên lí làm việc của động cơ đốt trong
Bài 19: Thân máy và các cơ cấu của động cơ đốt trong
Bài 20: Hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát