Câu hỏi:
10/04/2024 50
Vì kèo mái tôn là một trong những bộ phận không thể thiếu trong cấu tạo mái nhà lợp tôn. Nó giúp chống đỡ và giảm trọng lực của những ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài tác động vào (Hình a).
Hình a
Hình b
Một vì kèo mái tôn được vẽ lại như Hình b. Tính độ dài x của cây chống đứng bên và độ dài y của cánh kèo.
Vì kèo mái tôn là một trong những bộ phận không thể thiếu trong cấu tạo mái nhà lợp tôn. Nó giúp chống đỡ và giảm trọng lực của những ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài tác động vào (Hình a).
Hình a |
Hình b |
Một vì kèo mái tôn được vẽ lại như Hình b. Tính độ dài x của cây chống đứng bên và độ dài y của cánh kèo.
Trả lời:
Đặt các điểm như hình vẽ trên.
⦁ Xét có lần lượt là trung điểm của (do nên EP là đường trung bình của
Do đó (tính chất đường trung bình của tam giác).
Hay
⦁ Ta có và
Mà nên
Xét có D, M lần lượt là trung điểm của (do nên DM là đường trung bình của
Do đó (tính chất đường trung bình của tam giác).
Suy ra Hay
Vậy độ dài của cây chống đứng bên và độ dài của của cánh kèo lần lượt là
Đặt các điểm như hình vẽ trên.
⦁ Xét có lần lượt là trung điểm của (do nên EP là đường trung bình của
Do đó (tính chất đường trung bình của tam giác).
Hay
⦁ Ta có và
Mà nên
Xét có D, M lần lượt là trung điểm của (do nên DM là đường trung bình của
Do đó (tính chất đường trung bình của tam giác).
Suy ra Hay
Vậy độ dài của cây chống đứng bên và độ dài của của cánh kèo lần lượt là
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 5:
Cho tam giác ABC có AB = 9cm, AC = 6cm Vẽ AD là đường phân giác của góc A Biết CD = 2cm độ dài đoạn thẳng DB là
Cho tam giác ABC có AB = 9cm, AC = 6cm Vẽ AD là đường phân giác của góc A Biết CD = 2cm độ dài đoạn thẳng DB là
Câu 7:
Cho tam giác ABC có và Gọi I và G lần lượt là tâm đường tròn nội tiếp và trọng tâm
a) Tính độ dài các đoạn thẳng CD và BD.
b) Chứng minh
c) Tính độ dài đoạn thẳng IG.
Cho tam giác ABC có và Gọi I và G lần lượt là tâm đường tròn nội tiếp và trọng tâm
a) Tính độ dài các đoạn thẳng CD và BD.
b) Chứng minh
c) Tính độ dài đoạn thẳng IG.
Câu 8:
Trong giờ thực hành thí nghiệm, một học sinh thả một miếng chì có khối lượng 0,31 kg đang ở nhiệt độ vào 0,25kg nước đang ở nhiệt độ Biết nhiệt dung riêng của nước là 4200 J/kg.K, nhiệt dung riêng của chì là 130 J/kg.K. gọi là nhiệt độ khi đạt trạng thái cân bằng nhiệt, (J) là nhiệt lượng nước thu vào để tăng nhiệt độ từ lên (J) là nhiệt lượng chì tỏa ra để giảm nhiệt độ từ xuống
a) Biết công thức tính nhiệt lượng thu vào/ tỏa ra là: (J), trong đó m là khối lượng của vật (kg), c là nhiệt dung riêng của chất làm nên vật (J/kg.K) và là độ tăng/giảm nhiệt độ của vật với là nhiệt độ ban đầu, là nhiệt độ cuối cùng. Viết công thức tính và theo t
b) Khi có sự cân bằng nhiệt thì nhiệt độ của nước và chì là bao nhiêu (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị)?
Trong giờ thực hành thí nghiệm, một học sinh thả một miếng chì có khối lượng 0,31 kg đang ở nhiệt độ vào 0,25kg nước đang ở nhiệt độ Biết nhiệt dung riêng của nước là 4200 J/kg.K, nhiệt dung riêng của chì là 130 J/kg.K. gọi là nhiệt độ khi đạt trạng thái cân bằng nhiệt, (J) là nhiệt lượng nước thu vào để tăng nhiệt độ từ lên (J) là nhiệt lượng chì tỏa ra để giảm nhiệt độ từ xuống
a) Biết công thức tính nhiệt lượng thu vào/ tỏa ra là: (J), trong đó m là khối lượng của vật (kg), c là nhiệt dung riêng của chất làm nên vật (J/kg.K) và là độ tăng/giảm nhiệt độ của vật với là nhiệt độ ban đầu, là nhiệt độ cuối cùng. Viết công thức tính và theo t
b) Khi có sự cân bằng nhiệt thì nhiệt độ của nước và chì là bao nhiêu (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị)?
Câu 9:
Cho hàm số (m là tham số có đồ thị là đường thẳng (d).
a) Tìm m để song song với
b) Vẽ (d) với m tìm được và vẽ (d') trên cùng mặt phẳng tọa độ Oxy.
c) Tìm m để đường thẳng và hai đường thẳng đồng quy.
Cho hàm số (m là tham số có đồ thị là đường thẳng (d).
a) Tìm m để song song với
b) Vẽ (d) với m tìm được và vẽ (d') trên cùng mặt phẳng tọa độ Oxy.
c) Tìm m để đường thẳng và hai đường thẳng đồng quy.