Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi. Tình huống 1: Thấy giọng nói của mình quá nhỏ

Đạo đức lớp 3 trang 43 Câu hỏi 1Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi.

- Tình huống 1: Thấy giọng nói của mình quá nhỏ, nghe lại không hay nên Vũ rất ít nói, ngại phát biểu ý kiến. Vũ hỏi Hoàng làm sao có thể nói to, rõ ràng. Hoàng khuyên Vũ nên luyện giọng hằng ngày bằng cách đọc to truyện, thơ,...

- Tình huống 2: Sau khi đạt được giải Nhất trong cuộc thi chạy Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, Quyên đã không còn giữ thói quen chạy bộ mỗi sáng. Khi mẹ hỏi, Quyên bảo: "Cả trường không ai là đối thủ của con thì cần gì phải tập ạ!"

- Tình huống 3: Quân rủ Ký đến nhờ cô giáo góp ý lựa chọn tiết mục văn nghệ phù hợp với điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người. Ký cho rằng điểm mạnh, điểm yếu do mình tự nhận ra, không cần hỏi người khác.

Em có nhận xét gì về các bạn Vũ, Quyên và Ký trong các tình huống trên?

Trả lời

- Tình huống 1: Bạn Vũ hiểu được điểm yếu của bản thân nên đã biết cách khắc phục bằng cách tham khảo ý kiến của bạn Hoàng.

- Tình huống 2: Bạn Quyên là bạn có điểm mạnh là chạy nhanh, tuy nhiên lại không giữ thói quen chạy bộ mỗi sáng từ sau khi đạt giải. Như vậy, có thể biến điểm mạnh thành điểm yếu của bạn nếu bạn không tập luyện thường xuyên.

- Tình huống 3: Bạn Ký nên lắng nghe ý kiến từ người khác nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu về việc lựa chọn tiết mục văn nghệ. Từ đó có được ý kiến khách quan hơn cho tiết mục của mình.

Xem thêm lời giải bài tập SGK Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 6: Em tích cực hoàn thành nhiệm vụ

Bài 7: Em khám phá bản thân

Bài 8: Em hoàn thiện bản thân

Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn

Bài 10: Em xử lý bất hòa với bạn

Bài 11: Em nhận biết quy tắc an toàn giao thông

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả