Hoặc
14 câu hỏi
Vận dụng Quan sát một con vật (trong nhà, trong tranh ảnh hoặc trên ti vi,.), tìm một số tính từ tả đặc điểm ngoại hình của con vật đó. Ghi chép và trao đổi với người thân những tính từ tìm được. Phương pháp giải. Em hãy quan sát các đặc điểm ngoại hình con vật mà em muốn miêu tả, suy nghĩ một số tính từ về ngoại hình của con vật đó và hoàn thành bài tập.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 113 Câu 3. Trao đổi những điểm cần lưu ý khi viết bài văn miêu tả con vật. - Bố cục của bài viết. - Cách lựa chọn đặc điểm của con vật, cách miêu tả,…. - Cách trình bày bài viết. Phương pháp giải. Em suy nghĩ, sử dụng những kiến thức từ 2 câu trên để trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 112 Câu 2. Nêu những điểm khác nhau giữa hai cách mở bài và hai cách kết bài dưới đây. Phương pháp giải. Em đọc hai cách mở bài và kết bài như trong ảnh, suy nghĩ sự khác nhau về độ dài, về nội dung, cảm nhận… của hai cách viết và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 112 Câu 1. Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu. Su là chú rùa nhỏ, ngộ nghĩnh, đáng yêu mà ông bà em nuôi đã bảy năm rồi. Chú rùa Su có cái mai rất cứng, trông như được ghép bởi các mảnh gỗ gồ ghề màu nâu vàng. Nó như một chiếc áo giáp mà Su chẳng bao giờ cởi ra. Chú có chiếc đầu tròn thuôn nhọn về phía mũi. Mỗi khi cảm thấy nguy hiểm, chú lại thu cái đầu nhỏ vào tron...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 112 Câu 4. Từ ngữ nào có thể thay thế cho từ ngữ in đậm trong đoạn văn dưới đây? Mặt trời vừa hé những tia nắng đầu ngày. Thoáng chốc, nắng đã bừng lên toả khắp nơi, khiến vạn vật đều rất vàng theo màu nắng. Những đám mây trôi rất chậm trên nền trời hơi xanh như dùng dằng chờ gió đến đẩy đi. Chờ mãi gió không tới, mây lại đứng soi mình xuống mặt hồ nước rất trong, phẳn...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 111 Câu 3. Tìm từ phù hợp thay cho mỗi ô vuông trong bảng dưới đây. Phương pháp giải. Em nhớ lại những kiến thức đã học về mức độ màu sắc, suy nghĩ để hoàn thành bài tập.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 111 Câu 2. Đặt 3 câu có dùng từ hơi, khá, rất, quá, lắm kết hợp với từ chậm hoặc nhanh để tả đặc điểm của các con vật theo mẫu. Phương pháp giải. Em dựa vào các kiến thức đã học để hoàn thành bài tập.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 111 Câu 1. Tìm từ ngữ thích hợp để tả độ cao tăng dần của mỗi con vật trong tranh. Phương pháp giải. Em hãy suy nghĩ những tính từ cho sẵn và chọn tính từ thích hợp để trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 110 Câu 5. Nếu tham gia vào câu chuyện của các bạn nhỏ, em sẽ kể những gì về ước mơ của mình. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và đưa ra câu trả lời theo gợi ý dưới đây. - Em ước mơ điều gì? - Vì sao em ước mơ điều đó? - Ước mơ của em có gì thú vị?
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 110 Câu 4. Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh bạn nhỏ mơ mình và các bạn bám vào những quả bóng ước mơ bay lên trời xanh. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và đưa ra câu trả lời theo ý kiến riêng của mình.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 110 Câu 3. Các bạn nhỏ đã mơ ước những gì? Đóng vai một bạn nhỏ trong câu chuyện, nói về ước mơ của mình và giải thích vì sao mình có ước mơ đó. Phương pháp giải. Em hãy tìm thông tin trong các đoạn văn tiếp theo để biết các bạn nhỏ đã ước mơ những gì và trả lời câu hỏi. Hãy tưởng tượng mình là một bạn nhỏ trong câu chuyện và em nói về ước mơ của mình theo gợi ý. + Em...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 110 Câu 2. Các bạn nhỏ cảm nhận như thế nào khi quan sát ngôi làng và bầu trời? Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn 1, suy nghĩ và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 110 Câu 1. Tìm thông tin về bối cảnh diễn ra câu chuyện? - Thời gian - Địa điểm Phương pháp giải. Em đọc một lượt đoạn văn và tìm thông tin về bối cảnh diễn ra câu chuyện.
Khởi động Quan sát tranh minh họa, đoán xem các bạn nhỏ đang nói chuyện gì. Phương pháp giải. Em hãy quan sát kĩ bức tranh minh họa, suy nghĩ để trả lời câu hỏi.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k