Hoặc
13 câu hỏi
Vận dụng Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích trong câu chuyện đó. Phương pháp giải. Em tìm câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ với người thân Chia sẻ về chia tiết em thích trong câu chuyện đó. Giải thích vì sao?
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 80 Câu 3. Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Gợi ý. - Theo em, còn những cách những cách được nếu ở bài viết đoạn văn tưởng tượng nào khác ngoài - Làm thế nào để viết được đoạn văn tưởng tượng thú vị, hấp dẫn? Phương pháp giải. Em tiến hành trao đổi với bạn theo gợi ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 80 Câu 2. Nếu viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe, em thích cách viết nào? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 79 Câu 1. Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Ngày xưa, muôn loài sống trong rừng già tối tăm, ẩm ướt. Gõ kiến được giao nhiệm vụ đến các nhà hỏi xem ai có thể đi tìm mặt trời. Gõ kiến gõ cửa nhà công, công mải múa. Gõ cửa nhà liều điều, liều điều bận cãi nhau. Gõ cửa nhà chích choè, chích chòe mải hót. Chỉ có gà trống nhận lời đi tìm mặt trời. (Theo Vũ Tú Nam) a...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 79 Câu 4. Đặt 1 – 2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 79 Câu 3. Trong đoạn thơ dưới đây, những vật và hiện tượng tự nhiên nào được nhân hoá? Chúng được nhân hoá bằng cách nào? Đồng làng vương chút heo may Mầm cây tỉnh giấc, vườn đầy tiếng chim Hạt mưa mải miết trốn tìm Cây đào trước cửa lim dim mắt cười Quất gom từng giọt nắng rơi Làm thành quả – trăm mặt trời vàng mơ. (Đỗ Quang Huỳnh) Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn th...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 79 Câu 2. Tìm trong đoạn thơ dưới đây những từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm của người được dùng để tả các vật hoặc hiện tượng tự nhiên. Bụi tre Tần ngần gỡ tóc Hàng bưởi Đu đưa Bế lũ con Đầu tròn Trọc lốc Chớp Rạch ngang trời Khô khốc Sấm Ghé xuống sân Khanh khách cười Cây dừa Sải tay Bơi Ngọn mùng tơi Nhảy múa Mưa Mưa. (Trần Đăng Khoa) Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 78 Câu 1. Mỗi từ in đậm trong đoạn văn dưới đây dùng để gọi con vật nào? Em có nhận xét gì về cách dùng những từ đó trong đoạn văn? Mùa xuân, ngày nào cũng là ngày hội. Muôn loài vật trên đồng lũ lượt kéo nhau đi. Những anh chuồn ớt đỏ thắm như ngọn lửa. Những cô chuồn chuồn kim nhịn ăn để thân hình mảnh dẻ, mắt to, mình nhỏ xíu, thướt tha bay lượn. Các chú bọ ngựa vun...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 78 Câu 4. Nếu được vẽ một bức tranh với đề tài tự chọn, em sẽ vẽ gì? Em chọn màu nào để vẽ? Vì sao? * Học thuộc lòng bài thơ. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 78 Câu 3. Theo em, bạn nhỏ muốn nói gì qua hai dòng thơ“Em tô thêm màu trắng/ Trên tóc mẹ sương rơi.? Phương pháp giải. Em đọc kĩ hai dòng thơ, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 78 Câu 2. Các khổ thơ 2, 3, 4 nói về màu sắc của cảnh vật ở những thời điểm nào? Phương pháp giải. Em đọc kĩ khổ thơ 2, 3, 4 và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 78 Câu 1. Tìm trong bài thơ những từ ngữ chỉ màu sắc của mỗi sự vật dưới đây. Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài thơ để tìm ra những từ ngữ chỉ màu sắc của mỗi sự vật.
Khởi động Giới thiệu về một bức tranh em vẽ. Nói về những màu sắc trong bức tranh ấy. Phương pháp giải. Em chọn một bức tranh của em và giới thiệu về những màu sắc trong tranh.
85.3k
53.3k
44.6k
41.6k
39.6k
37.3k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k