Hoặc
15 câu hỏi
Vận dụng Tìm đọc câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống (ví dụ. câu chuyện về một cuộc phiêu lưu, một chuyến du lịch hoặc về quá trình thực hiện một công việc phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách,.). Phương pháp giải. Em tìm đọc câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống qua sách báo, internet,.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 62 Câu 3. Ghi chép những ý quan trọng trong bài phát biểu của bạn để trao đổi với bạn. Phương pháp giải. Em lắng nghe bài phát biểu của bạn để trao đổi với bạn.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 62 Câu 2. Chia sẻ với bạn việc có ích em đã làm cùng bạn bè hoặc người thân. - Kể lại công việc em đã tham gia theo đúng trình tự và nêu cảm xúc của em. - Nêu lợi ích của công việc đó. Lưu ý. Phương pháp giải. Em tiến hành chia sẻ với bạn.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 62 Câu 1. Chuẩn bị. Gợi ý. - Lựa chọn một việc có ích em đã từng làm cùng bạn bè hoặc người thân. - Em đã làm việc đó ở đâu? Khi nào? Với những ai? - Em đã tham gia làm những gì? - Việc đó có ích như thế nào? Phương pháp giải. Em nhớ lại việc làm có ích mà em đã làm và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 61 Câu 3. Góp ý và chỉnh sửa dàn ý. – Thông tin về câu chuyện rõ ràng, đầy đủ. – Các sự việc trong câu chuyện được sắp xếp theo trình tự hợp lí. Phương pháp giải. Em tiến hành lắng nghe và chỉnh sửa dàn ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 61 Câu 2. Lập dàn ý. Lập dàn ý dựa vào nội dung đã chuẩn bị. Tham khảo gợi ý dưới đây. Phương pháp giải. Em lập dàn ý dựa vào gợi ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 61 Câu 1. Chuẩn bị. – Em muốn kể lại câu chuyện nào? Em đã đọc hay được nghe kể? – Trong câu chuyện có những sự việc nào? Trình tự của các sự việc đó ra sao? Phương pháp giải. Em chuẩn bị theo gợi ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 61 Câu 2. Tìm từ ngữ có thể thay thế cho các từ mừng rỡ, yên ắng. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 61 Câu 1. Tìm các câu văn có sử dụng dấu hai chấm trong bài đọc và cho biết công dụng của các dấu hai chấm đó. Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để tìm ra các câu văn có sử dụng dấu hai chấm và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 60 Câu 5. Hãy tưởng tượng em cùng cún đi trên dãy phố trong bài đọc, em sẽ thấy những gì? Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc và tưởng tượng cùng cún đi trên dãy phố trong bài đọc để trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 60 Câu 4. Tìm những từ ngữ chỉ cảm xúc của cún và giải thích vì sao cún có những cảm xúc đó. Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để tìm được những từ ngữ chỉ cảm xúc của cún và giải thích vì sao cún có những cảm xúc đó.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 60 Câu 3. Khi có dịp chạy hết dãy phố, những cảnh vật hiện ra trước mắt đã giúp cún nhận ra điều gì? Phương pháp giải. Em đọc đoạn cuối của bài đọc để tìm câu trả lời.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 60 Câu 2. Những chi tiết nào cho thấy cún rất tò mò muốn biết về dãy phố bên ngoài? Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn 2 của bài đọc để tìm câu trả lời.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 60 Câu 1. Tìm thông tin về nhân vật cún trong câu chuyện theo gợi ý. Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn 1 của bài đọc để tìm được thông tin về nhân vật cún trong câu chuyện.
Khởi động Nói về lần đầu tiên em được đến một nơi nào đó (lần đầu ra biển, lần đầu đến thư viện, lần đầu ra chợ cùng mẹ,.). Chia sẻ cảm xúc của em khi đó. Phương pháp giải. Em nhớ lại lần đầu được đến một nơi nào đó và chia sẻ cảm xúc của mình.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k